Dòng sự kiện:
Bắt Phó Chủ tịch FLC Hương Trần Kiều Dung
09/04/2022 06:15:37
Bà Hương Trần Kiều Dung và bà Nguyễn Quỳnh Anh bị xác định có vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Tối 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can là bà Hương Trần Kiều Dung và bà Nguyễn Quỳnh Anh, liên quan trực tiếp đến vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng hai người này với vai trò đồng phạm giúp sức ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện hành vi phạm tội.

Bà Hương Trần Kiều Dung là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán BOS. Hôm 6/4, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa mới ra quyết định xử phạt hành chính bà Hương Trần Kiều Dung 70 triệu vì cùng lúc là thành viên Hội đồng quản trị 7 công ty.

Giai đoạn từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2021, bà Dung là Thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC đồng thời giữ chức vụ tương tự tại 6 công ty khác. Trong khi đó, theo quy định của Luật Chứng khoán, thành viên Hội đồng quản trị của một công ty đại chúng không được đồng thời giữ chức này tại quá 5 công ty khác. Cụ thể, theo báo cáo quản trị của Tập đoàn FLC năm 2021, bà Dung vừa là Phó Chủ tịch tại công ty này vừa kiêm nhiệm hàng loạt vị trí cấp cao trong các công ty thành viên.

Bà Hương Trần Kiều Dung là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Chứng khoán BOS.

Bà là Chủ tịch tại 7 công ty gồm: Chứng khoán BOS, Xây dựng FLC Faros, FLC Travel, Sản xuất và xuất nhập khẩu Nông sản FAM, FLC Đồ Sơn Golf & Resort, Đầu tư Phát triển và quản lý khu công nghiệp FLC, Cemaco Việt Nam. Ngoài ra, bà còn là thành viên Hội đồng quản trị tại 2 công ty gồm FLCHomes, Công ty Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC.

Trong khi đó, bà Nguyễn Quỳnh Anh là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán BOS.

Chứng khoán BOS tiền thân là Chứng khoán Artex. Công ty này được thành lập năm 2008, với vốn điều lệ 135 tỷ đồng. Công ty chứng khoán này được FLC mua lại vào năm 2019, sau đó mới đổi tên thành Chứng khoán BOS như hiện nay. Khi niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào tháng 9/2018, mã cổ phiếu của công ty vẫn được giữ nguyên là ART. Theo giới thiệu, các ngành nghề chính của công ty là môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán và lưu ký chứng khoán.

Nhờ công ty này, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái FLC Group có chỗ dựa pháp lý tin cậy để hỗ trợ các hoạt động huy động vốn, phát hành cổ phiếu, trái phiếu…

Trước đó, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cũng đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết và 2 đồng phạm khác là em gái ruột ông Quyết: bà Trịnh Thị Mai Huế (thành viên Ban kế toán Tập đoàn FLC) và bà Trịnh Thị Thúy Nga (Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán BOS) về tội "Thao túng thị trường chứng khoán", đồng thời tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các đối tượng liên quan.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến