Dòng sự kiện:
Bắt 4,3 tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị tuồn ra thị trường tại Thanh Hóa
20/01/2018 19:15:41
Toàn bộ 4,3 tấn thực phẩm bẩn này là nội tạng động vật được chủ cơ sở thu gom từ khắp các lò mổ giết động vật trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các huyện lân cận.

Ngày 20/1, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho hay, vừa qua, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hóa và Đội QLTT số 16 Chi cục QLTT tỉnh đã phối hợp kiểm tra cơ sở kinh doanh nội tạng động vật gia súc, gia cầm tại số 10, đường Đồng Khoai, phố Thành Long, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa.

Cơ sở chuyên cung cấp nội tạng động vật cho các quán nhậu trên địa bàn TP Thanh Hóa (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Đây là cơ sở do bà Đàm Việt Hà (SN 1981) làm chủ. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 292kg nội tạng động vật gồm lòng, dạ dày lợn, trâu, bò đang bốc mùi hôi thối và 4 tấn nội tạng đang cấp đông chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Nội tạng đang phân hủy bốc mùi hôi thối (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Chủ cơ sở là bà Việt Hà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm dịch của cơ quan thú y và đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với số thực phẩm này.

Cơ sở này đã đi vào hoạt động hơn 2 tháng. Theo lời bà chủ cơ sở, toàn bộ số nội tạng động vật này đều được thu mua từ các lò giết mổ động vật trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các huyện lân cận về sơ chế và tiêu thụ tại các quán nhậu tại Thanh Hóa và cung cấp cho các tỉnh phía Bắc.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở này không những không có giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc thực phẩm mà trong quá trình sơ chế còn trực tiếp xả thải ra ô nhiễm môi trường.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ và tiêu hủy số thực phẩm bẩn trên theo quy định.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến