Dòng sự kiện:
Bắt tạm giam đối tượng tự xưng 'công an chìm' để lừa đảo
24/06/2023 09:00:56
Công an tỉnh Sóc Trăng vừa khởi tố, bắt tạm giam Kim Phương (SN 1997, ngụ ấp Sóc Xoài, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, bà Dương Thị Sà Rương, (ngụ tại Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) là mẹ ruột của Dương Minh Quang. Do sợ con mình bị đi tù vì có hành vi cố ý gây thương tích cho người khác, nên nhờ ông Dương Thuơl (cháu bà Rương) tìm người lo “chạy tội” cho Quang.

Thông qua ông Dương Thươl, bà Rương hẹn gặp Kim Phương (vì Phương khoe có quen người làm việc trong Tòa án). Trong lúc trao đổi, Phương tự xưng mình là "công an chìm" có thể chạy án cho Quang không phải đi tù, với điều kiện bà Rương phải đưa cho Phương số tiền 60 triệu đồng và bà Rương đồng ý.

Sau đó, Phương đưa Quang đến Công an huyện Mỹ Xuyên để làm việc liên quan đến vụ cố ý gây thương tích nhằm tạo niềm tin. Khi  làm việc xong, Quang được cho về nhà. Tiếp đó, Phương yêu cầu bà Rương đưa số tiền 60 triệu đồng như đã thỏa thuận. Tuy nhiên, bà Rương không có đủ tiền, nên đưa trước cho Phương 40 triệu đồng và hẹn vài ngày sau sẽ đưa thêm số tiền còn lại (20 triệu đồng).

Sau khi lấy 40 triệu đồng, Phương bỏ đi. Hai ngày sau, Phương tiếp tục tìm đến nhà ông Thươl và liên hệ bà Rương để nhận 20 triệu đồng còn lại.

Đối tượng Kim Phương tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Sóc Trăng)

Do hành vi cố ý gây thương tích nên sau đó Quang đã bị bắt tạm giam. Lúc này, bà Rương điện thoại thông báo cho Phương về việc Quang bị bắt trong vụ gây thương tích khác, Phương kêu bà Rương tiếp tục đưa thêm 20 triệu đồng để Phương lo cho Quang được ra ngoài, bà Rương đồng ý, nhưng đưa trước cho Phương số tiền 10 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền xong, Phương ra về. Do vẫn không thấy con mình được về nhà, bà Rương đã điện thoại cho Phương nhiều lần nhưng không được. Biết mình bị Phương lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nên bà Rương đã đến Công an huyện Mỹ Xuyên trình báo.

Qua điều tra, xác minh, đối tượng Kim Phương thừa nhận có nhận tiền của bà Dương Thị Sà Rương 2 lần với tổng số tiền 50 triệu đồng và tiêu xài cá nhân hết số tiền trên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Tác giả: Thành Nhớ

Theo: Công Lý
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến