Dòng sự kiện:
Bắt tạm giam đồng phạm của 'trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh
20/07/2023 09:00:47
Một cộng tác viên showroom K-Super của ông Phan Công Khanh bị cơ quan điều tra bắt tạm giam để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 19/7, Công an TPHCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang) để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định và lệnh tạm giam đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn.

Ông Mohamach Da Pha và siêu xe mang đi cầm cố.

Ông Mohamach Da Pha là cộng tác viên của showroom K-Super nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) của ông Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7).

Theo điều tra ban đầu, chị L.N.T.H (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) mua ô tô hiệu McLaren biển số 51F-821.70 với giá 10 tỷ đồng nhưng cho chị gái ngụ ở Hà Nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. quen biết ông Khanh nên nhờ bán hộ chiếc xe. Tháng 3/2023, ông Khanh nói chị H. muốn bán xe thì đem xe qua showroom K-Super của mình để bán vì có khách muốn mua và chị H. đã đồng ý.

Chiều 9/3, ông Khanh cho nhân viên đến nhà chị H. lấy ô tô chạy về showroom. Tuy nhiên, chị H chỉ giao xe ô tô McLaren biển số 51F-821.70 mà không giao giấy tờ xe.

Đến ngày 23/5, ông Khanh cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercedes G63 (chưa có biển số) đã cầm cố trước đây nên nói dối với chị H. đưa giấy tờ xe để cho khách xem. Thực tế, không có khách nào đến showroom để xem, mua ô tô của chị H.

Tin lời của ông Khanh, trưa 23/5, chị H đến showroom đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe ô tô (bản chính) cho ông Khanh.

Chiều cùng ngày, Khanh đưa ô tô của chị H cùng toàn bộ giấy tờ chiếc xe này cho Mohamach Da Pha mang đến gặp ông Đặng Minh Huy (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) để thế chấp lấy 2 tỷ đồng. Mức lãi suất cầm cố là 2%/tháng và thời hạn là một tháng.

Quá trình điều tra, công an xác định, Pha biết rõ ông Khanh nói dối nhưng vẫn làm theo. Số tiền sau đó được ông Khanh dùng để chuộc chiếc ô tô Mercedes G63.

 

Ông Phan Công Khanh tại cơ quan công an. 

Sau khi liên tục nhắn tin yêu cầu trả lại giấy tờ và xe nhưng ông Khanh không trả lời, chị H. đến showroom K-Super tìm hiểu thì mới biết ông Khanh đang thiếu nợ rất nhiều người và đã mang xe của mình đi cầm cố nên làm đơn tố cáo gửi Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM.

Ngày 8/7, Mohamach Da Pha ra đầu thú và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra quyết định tạm giữ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 9/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phan Công Khanh cùng về hành vi trên.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Tác giả: Minh Anh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến