Dòng sự kiện:
Bắt tạm giam Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Hội An
11/12/2021 19:18:54
Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng thành phố Hội An trước đó đã từng bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra, nhưng sau đó quyết định bị hủy bỏ.

Sáng 11/12, Công an thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị liên quan đã thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng thành phố Hội An.

Công an tiến hành khám xét nhà riêng ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng thành phố Hội An.

Ông Phạm Văn Điểu bị bắt tạm giam về hành vi "thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng". Lệnh bắt, khám xét đã được Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Tam Kỳ phê chuẩn.

Trước đó, ngày 1/11 vừa qua, Công an thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam thực hiện tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng thành phố Hội An về hành vi "thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", do liên quan đến gói thầu dự án xây dựng bờ kè sinh thái Cẩm Kim giai đoạn 2 và các dự án khác được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, ngày 11/11, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Tam Kỳ ra quyết định huỷ bỏ biện pháp tạm giữ người đối với ông Phạm Văn Điểu.

Công an thành phố Tam Kỳ bắt tạm giam Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Hội An tại nhà riêng

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy Hội An cho biết, thành phố đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm tập thể cấp ủy Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng thành phố Hội An và những cán bộ liên quan đến những sai phạm trong công tác đấu thầu.

Theo ông Trần Ánh, cơ quan điều tra đang vào cuộc để làm rõ những sai phạm liên quan đến việc lập hồ sơ mời thầu gây thất thoát ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

“Nếu để cán bộ xảy ra những sai phạm trong quá trình lập hồ sơ mời thầu nói riêng, cũng như trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư các nói chung thì công tác kiểm tra, giám sát không thường xuyên nên đã không phát hiện ra những sai phạm đó. Điều này tác động làm giảm uy tín cán bộ thành phố Hội An”- ông Ánh nói.

Được biết, những vi phạm trong công tác tổ chức đấu thầu các dự án tại thành phố Hội An nằm trong quá trình mở rộng vụ án Trần Thanh Dũng (SN 1983, trú tại thành phố Tam Kỳ).

Trần Thanh Dũng bị bắt trước đó vì tội "vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". Dũng quản lý 3 công ty, trong đó 1 công ty chuyên về tư vấn mời thầu là Công ty Tư vấn xây dựng Trường Phát và 2 công ty chuyên về thi công là Công ty CP Tư vấn - Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An, Công ty xây dựng Đại Lộc.

Theo nguồn tin riêng của VOV, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều dự án sử dụng vốn đầu tư công, Công ty Tư vấn xây dựng Trường Phát - đơn vị tư vấn mời thầu và Công ty CP Tư vấn - Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An, Công ty xây dựng Đại Lộc trúng thầu.

Tác giả: Long Phi

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến