Dòng sự kiện:
Bắt tạm giam kẻ lừa đảo hơn 1,5 tỷ
26/02/2021 18:30:18
Tại cơ quan công an, Hòa khai đã thuê người khác làm giả giấy tờ, bán nhiều lô đất vốn không phải của mình cho các bị hại, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngày 26/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thành Hòa (52 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Công an tống đạt quyết định tố tụng đối với Hòa. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2017, Hòa làm hợp đồng đặt cọc bán cho bà T.T.M.T. 1,2 ha đất rừng tại đèo Hải Vân với 200 triệu đồng. Bà T. giao cho Hòa là 175 triệu đồng và 5 triệu tiền tiền thuê người trồng cây keo trên đất.

Để làm tin, người đàn ông 52 tuổi làm giả một bộ hồ sơ của lô đất trên có chữ ký xác nhận của UBND phường Hòa Hiệp (cũ) rồi giao cho bà T.

Tiếp đó, năm 2018, người này cũng nhận đặt cọc 50 triệu đồng và hứa mua lô đất tại phường Hòa Hiệp Nam của một người đàn ông khác với giá 360 triệu đồng.

Đến ngày hẹn giao tiền đủ để cống chứng làm thủ tục sang tên Hòa bỏ tiền cọc. Tuy nhiên, ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc lô đất trên, Hòa bán lại cho bà T. với giá 750 triệu đồng.

Bà T. đã trả cho Hòa 825 triệu đồng (trong đó có tiền đất cộng với các chi phí để làm sổ đỏ). Để làm tin, Hòa làm giả một bộ hồ sơ lô đất trên giao cho bà này.

Cũng lô đất này, tháng 11/2018, Hòa tiếp tục bán ký hợp đồng bán cho một người khác là bà Đ.T.N.T. với giá 1,7 tỷ đồng. Người đàn ông 52 tuổi đã lấy 700 triệu đồng của bà N.T. để tiêu xài cá nhân.

Sau khi phát hiện những giấy tờ mà Hòa giao là giả, các bị hại đã báo công an. Tại cơ quan điều tra, người này khai đã bán nhiều lô đất của người khác trên địa bàn quận Liên Chiểu cho các bị hại, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Để tạo lòng tin cho khách mua, gã này thuê nhiều người không rõ lai lịch làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đưa cho các bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Nguyên Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến