Dòng sự kiện:
Bắt thanh niên đăng tải gần 85GB phim, ảnh đồi trụy lên Telegram
04/12/2022 09:33:56
Để thu hút thành viên tham gia nhóm trên Telegram, thanh niên liên tục đăng tải gần 2.000 tệp phim, hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy với tổng dung lượng hơn 85GB.

Ngày 3/12, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp với Công an TP Đà Lạt bắt giữ Trần Nguyễn Hoàn Phú (SN 1997, ngụ đường Nguyễn Công Trứ, TP Đà Lạt) để điều tra hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Trần Nguyễn Hoàn Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 5 đến nay, Phú đã sử dụng máy tính cá nhân lập nhóm “Sex Daily Club” trên ứng dụng Telegram. Để thu hút thành viên tham gia nhóm, Phú liên tục đăng tải gần 2.000 tệp phim, hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy với tổng dung lượng hơn 85GB.

Bên cạnh đó, Phú còn lập và quản trị nhiều hội nhóm trên mạng xã hội Facebook, Zalo như “FwB Đà Lạt Fanclub”, “Friend with Bear Đà Lạt”...

Tại cơ quan Công an, Phú khai nhận do thiếu hiểu biết về pháp luật nên không nhận thức được hành vi chia sẻ các nội dung khiêu dâm, đồi trụy trên không gian mạng là vi phạm pháp luật.

Theo Tuổi trẻ, trước đó hồi tháng 10, Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Cao Minh (24 tuổi, ngụ Hậu Giang) và Trần Văn Phúc (24 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra hành vi "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy".

Trần Cao Minh (trái) và Trần Văn Phúc. Ảnh: Tuổi trẻ

Minh khai nhận đã dùng mạng xã hội Telegram để tạo, lập nhiều nhóm, kênh với gần 100.000 thành viên tham gia. Minh đăng tải hơn 7.000 clip, hơn 1.000 hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy với tổng dung lượng đã được số hóa hơn 150 Gigabytes.

Các thành viên tham gia các nhóm của Minh phải đóng khoản phí do Minh quy định là 100.000 đồng/3 tháng, 200.000 đồng/7 tháng, 300.000 đồng/12 tháng. Hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc ví MOMO được liên kết với các tài khoản ngân hàng khác nhau. Đối với thành viên người nước ngoài thì Minh sử dụng tài khoản PayPal để nhận tiền.

Minh khai số tiền thu lợi bất chính từ việc thực hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy từ năm 2020 đến nay là hơn 400 triệu đồng. Số tiền này Minh sử dụng vào việc mua sắm, tiêu xài cá nhân.

Sau khi Minh bị bắt, Trần Văn Phúc đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận là người giúp Minh điều hành các nhóm, giúp đăng tải các clip, hình ảnh đồi trụy và hưởng lợi cùng Minh.

Tác giả: Hoa Vũ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến