Dòng sự kiện:
Bắt thêm 2 đối tượng ném bom xăng vào nhà cán bộ công an ở Hà Tĩnh
12/08/2021 20:00:50
Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ ném 'bom xăng' vào nhà cán bộ công an.

Ngày 12/8, thông tin từ CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 đối tượng là Lưu Đình Lực (SN 1996), trú tại TDP 3, TT Đức Thọ, huyện Đức Thọ và Phan Đăng Thành (SN 2000), trú tại thôn Bình Định, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ về tội Đe dọa giết người.

 

Đối tượng Lưu Đình Lực tại CQĐT

Trước đó, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ mưu vụ án Lê Văn Hoàn (SN 1989), trú tại TDP 1, TT Đức Thọ, huyện Đức Thọ.

Theo tài liệu điều tra, do mâu thuẫn về việc đơn tố cáo của mình không được Cơ quan Công an huyện Đức Thọ giải quyết theo ý muốn nên Lê Văn Hoàn có tư thù với anh N.V.T – cán bộ Công an huyện Đức Thọ.

Sau đó Hoàn đã nhiều lần gọi điện và có lời nói đe dọa “sẽ xử lý theo luật rừng”, “chém” và cảnh cáo anh N.V.T “giữ mạng của mình”.

Để thực hiện được mục đích trên, vào khoảng đầu tháng 6/2021, Hoàn nhờ Nguyễn Trọng Tuân (SN 1989), trú tại thôn Vọng Sơn, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ - hiện đang áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc tại Cẩm Xuyên để đánh anh N.V.T nhưng Tuân không đồng ý.

Đối tượng Phan Đăng Thành tại CQĐT

Hoàn sau đó tìm gặp Lưu Đình Lực để thuê Lực đánh anh N.V.T với giá 4 triệu đồng và được Lực đồng ý. Người này đưa trước cho Lực 1 triệu đồng và khi nào làm xong việc sẽ trả đủ số tiền còn lại. Ít ngày sau, khi Lực đang chở Phan Đăng Thành đi chơi thì Hoàn gọi điện hẹn gặp nên Lực chở Thành đến gặp Hoàn.

Tại đây, Hoàn tiếp tục yêu cầu Lực và Thành chặn đánh anh N.V.T. Lúc này, Hoàn đưa thêm cho Lực 1 triệu đồng, Lực chia cho Thành 500.000 đồng.

Để biết chính xác "mục tiêu", Hoàn chở Thành đến cổng Công an huyện Đức Thọ để nhận diện anh N.V.T. Do không gặp được nên cả hai đi về, sau đó Hoàn đề nghị thay đổi phương thức dằn mặt bằng ném chai xăng đã được châm lửa (bom xăng) vào nhà của anh N.V.T. và được Lực và Thành đồng ý.

Vào trưa 30/6, Hoàn gọi điện cho Lực đến lấy 500.000 đồng để mua xăng. Đến khoảng 3h30 ngày 3/7, Thành trực tiếp chế tạo “bom xăng” bằng cách đổ xăng vào 3 chai thủy tinh rồi dùng vải nút lại, để một phần vải thừa ra ngoài để tạo ngòi dẫn cháy.

3 đối tượng Lưu Đình Lực, Lê Văn Hoàn (dấu X) và Phan Đăng Thành tại CQĐT

Ngay sau đó, Lực chở Thành đến ném vào nhà anh N.V.T. Khi lửa bốc cháy, cả hai đã lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành biết hành vi của mình bị lực lượng công an phát hiện nên ngày 5/7 đã đến Công an huyện Hương Sơn đầu thú. Đến ngày 6/7, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Hoàn.

Theo CQĐT, Hoàn từng có 2 tiền án về tội Gây rối trật tự công cộng và Cướp giật tài sản. Lực có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến