Dòng sự kiện:
Bắt Tổng giám đốc Công ty Kingland lừa đảo bán dự án ma
04/12/2020 06:00:18
Dù chưa được cơ quan chức năng Bình Dương cấp phép dự án nhưng công ty Kingland ký hợp đồng bán đất nền cho nhiều người. Sau đó, Kingland thanh lý hợp đồng mà không trả tiền lại cho khách hàng.

Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu, Công an TP.HCM cho hay, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Quốc Hưng (SN 1980, quê Hưng Yên, ngụ quận Thủ Đức) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Trịnh Quốc Hưng, là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, và là người đại diện pháp luật của Công ty CP Thương mại Tư vấn và Đầu tư Kingland (tên giao dịch là Kingland Investment, trụ sở ở đường D1, phường Linh Tây, quận Thủ Đức).

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt ông Trịnh Quốc Hưng - CEO Công ty Kingland 

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu nhận đơn thư tố cáo của hàng chục người đối với ông Trịnh Quốc Hưng về việc lừa đảo bán dự án “ma” có tên gọi là khu dân cư Kingland Home City 5 tại ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, hàng chục người tố cáo, đầu năm 2019, ông Trịnh Quốc Hưng, đại diện Công ty Kingland ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng hợp tác đầu tư tại dự án được quảng bá là khu dân cư Kingland Home City 5 cho hàng chục người.

Theo cam kết, Công ty Kingland sẽ bàn giao sổ và đất cho khách hàng sau 12 tháng, kể từ khi ký hợp đồng.

Thực tế các hợp đồng nói trên là mua - bán. Khi biết công ty Kingland bán dự án “ma” hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở và các chi nhánh đòi lại tiền thì liên tục nhận được những hứa hẹn.

Hàng chục khách hàng từng đòi tiền ông Trịnh Quốc Hưng nói riêng và Công ty Kingland nhưng không được nên tố cáo đến cơ quan Công an

Sau đó, Công ty Kingland thanh lý các hợp đồng nhưng không trả lại tiền cho hàng chục khách hàng. Những khách hàng bị chiếm đoạt tiền đã tố cáo đến Công an TP.HCM.

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM làm rõ những tình tiết liên quan và khởi tố, bắt tạm giam CEO của công ty này là ông Trịnh Quốc Hưng để tiếp tục mở rộng điều tra.

Bước đầu xác định, lô đất có diện tích hơn 9.100 m2 tại ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng mà Công ty Kingland quảng bá, rao bán cho khách hàng, nổ là dự án khu dân cư Kingland Home City 5 thực tế là dự án ma. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương chưa từng cấp phép cho dự án này.

Tuy nhiên, ông Trịnh Quốc Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Kingland chỉ đạo nhân viên tự vẽ bảng thiết kế dự án, phân lô và quảng cáo rầm rộ để bán đất.

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu, Công an TP.HCM đề nghị những ai là nạn nhân sớm trình báo tại địa chỉ số 674 đường 3 tháng 2, quận 10 để phục vụ công tác mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Phước An
Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến