Dòng sự kiện:
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump giành ưu thế tại các bang chiến trường
20/10/2023 13:32:55
Theo kết quả thăm dò, ông Donald Trump đang dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden trong số cử tri ở các bang Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Theo kết quả thăm dò, ông Donald Trump đang giành ưu thế trước ông Joe Biden tại các bang chiến trường. (Nguồn: AP)

Kết quả cuộc thăm dò do Bloomberg News và Morning Consult tiến hành công bố ngày 19/10 cho thấy, cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden ở một số bang chiến trường quan trọng khi cử tri không ủng hộ các thông điệp kinh tế, vốn là trọng tâm trong nỗ lực tái tranh cử của ông Biden.

Ông Trump, người đang dẫn đầu trong số các ứng viên đề cử của đảng Cộng hòa, dẫn trước ông Biden 4% (47% so với 43%) trong số cử tri ở các bang Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Kết quả ở 7 tiểu bang này có sai số 1 điểm phần trăm. Mặc dù 2 ứng cử viên hầu như có điểm ngang nhau trên toàn quốc, nhưng các bang "chiến trường" có thể sẽ đặc biệt quan trọng trong việc mang lại số phiếu đại cử tri để quyết định tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

51% cử tri ở các bang trên cho biết nền kinh tế đất nước sẽ tốt hơn dưới thời chính quyền Trump và số cử tri tương tự cho biết họ sẽ tin tưởng ông Trump hơn ông Biden về kinh tế trong tương lai (49% so với 35%).

Trong số các cử tri độc lập, khoảng cách về lòng tin đối với khả năng điều hành nền kinh tế thậm chí còn rộng hơn, với lợi thế 22 điểm dành cho cựu Tổng thống Trump.

Ông Trump được tin tưởng hơn trong một số vấn đề quan trọng khác, bao gồm nhập cư và cơ sở hạ tầng.

Ông cũng được đánh giá cao hơn ông Biden về xử lý quan hệ Mỹ-Trung và cuộc chiến ở Ukraine, mặc dù những vấn đề trong lĩnh vực đối ngoại thường được coi là sở trường của ông Biden.

Cuộc tấn công của phong trào Hamas vào Israel, diễn ra trong thời gian cuộc thăm dò, đã tạo nên một trong những thử thách lớn nhất trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến