Dòng sự kiện:
Bầu cử Mỹ: Cử tri New York xếp hàng dài trong ngày bỏ phiếu sớm
25/10/2020 11:24:05
Nhiều người cho biết, họ thích đi bỏ phiếu bầu trực tiếp thay vì bỏ phiếu qua thư điện tử.

Bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ năm 2020 thu hút được sự quan tâm của rất nhiều cử tri bang New York. Ngay từ sáng sớm ngày 24/10, tức tối 24/10 (giờ Việt Nam), nhiều người đã xếp hàng dài trước các điểm bầu cử để được bỏ phiếu. Nhiều người cho biết, họ thích đi bỏ phiếu bầu trực tiếp, thay vì bỏ phiếu qua thư điện tử.

Một số cử tri Mỹ cho biết: “Cá nhân tôi cho rằng, năm nay là năm bầu cử quan trọng nhất, vì vậy, tôi muốn được trực tiếp đi bỏ lá phiếu. Tôi cảm thấy mình cần phải làm tròn nghĩa vụ công dân. Tôi cảm thấy rất phấn khích”.

“Có rất nhiều lựa chọn khi đi bỏ phiếu và đây là quyết định mang tính cá nhân. Bản thân tôi muốn được tự mình đi bỏ lá phiếu bầu”.

Ông Trump vẫy tay với mọi người sau khi bỏ phiếu xong - Ảnh: Reuters

Theo thống kê của tổ chức khảo sát bầu cử Mỹ (U.S. Elections Project), cho đến nay đã có hơn 50 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử, trong khi còn hơn 10 ngày nữa mới tới ngày bầu cử chính thức (3/11).

Giới chuyên gia nhận định, với tốc độ đi bầu cử như hiện nay, năm nay sẽ được xem là năm có nhiều người Mỹ đi bầu cử nhất trong hơn 1 thế kỷ qua.

Để đảm bảo an toàn, an ninh đã được thắt chặt quanh khu vực bầu cử sớm.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến