Dòng sự kiện:
Bầu cử Tổng thống Nga: Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ tham gia tranh luận
28/12/2023 11:32:48
Ngày 27/12, Đảng Cộng sản Liên bang Nga tuyên bố sẽ tham gia các cuộc tranh luận như một phần của chiến dịch bầu cử Tổng thống Nga.

Theo ông Gennady Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Đảng của ông sẽ tham gia các cuộc tranh luận như một phần của chiến dịch bầu cử Tổng thống.

Trước đó, tại Đại hội Đảng Cộng sản Liên bang Nga, các đại biểu đã nhất trí đề cử Phó Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) Nikolai Kharitonov làm ứng cử viên tranh cử Tổng thống Liên bang Nga. Ông Kharitonov là người có nhiều kinh nghiệm trên chính trường. Ông đã phục vụ trong Duma Quốc gia trong tất cả tám nhiệm kỳ.

Ông Nikolai Kharitonov phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng sản Nga bên ngoài Moscow, Nga vào ngày 23/12 - Ảnh: Đảng Cộng sản Nga

Cũng trong ngày 27/12, Ủy ban bầu cử Trung ương Nga công bố, đã hoàn tất việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập các nhóm cử tri, để ủng hộ các ứng cử viên tự ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 3 năm sau. Sau khi nộp hồ sơ, các ứng cử viên cần thu thập đủ 300 chữ ký ủng hộ, hạn cuối là vào ngày 31/1/2024. Các nhóm cử tri sẽ hỗ trợ các ứng cử viên trong việc thu thập chữ ký.

Ủy ban bầu cử Trung ương Nga cũng thông báo, tiếp tục nhận hồ sơ tự ứng cử của các ứng cử viên do các đảng phái chính trị đề cử. Việc tiếp nhận sẽ kết thúc vào 18 giờ ngày 1/1/2024. Sau đó, muộn nhất là vào ngày 10/2, Ủy ban này sẽ quyết định những ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử.

Tác giả: Thu Hà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến