Dòng sự kiện:
Bầu Đức mời cựu HLV Olympic Nhật Bản làm cố vấn cho HAGL
08/08/2017 21:43:58
Để nâng cao chất lượng đầu ra cho các học viên Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), bầu Đức đã mời HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản về làm cố vấn.

Báo Thanh niên đưa tin, ông Takashi Sekizuka, cựu HLV trưởng ĐTQG và Olympic Nhật Bản được chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL mời sang với hy vọng ông sẽ là cố vấn chuyên môn cho đội bóng phố Núi.

Những ngày qua, cựu HLV trưởng Nhật Bản cũng đã có mặt ở Pleiku và đánh giá cao kỹ chiến thuật của các cầu thủ HAGL. Ông cho rằng họ khéo léo, tốc độ, thông minh nhưng phòng ngự chưa tốt.

HLV Takashi Sekizuka là người hùng giúp Nhật Bản vào đến tứ kết Olympic London 2012
AFP

Ông Sekizuka từng đưa Olympic Nhật Bản vào đến vòng 8 đội mạnh nhất tại Olympic London 2012. Ngoài ra, nhà cầm quân này cũng đã có 6 trận dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản trong quãng thời gian ấy. Đây là một trong những HLV kỳ cựu của bóng đá Nhật Bản khi từng dẫn dắt các đội hàng đầu J.League như Kashima Antlers, Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata…

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, hiện bầu Đức vẫn đang đi công tác nên chưa chính thức gặp mặt để bàn bạc công việc với ông Takashi Sekizuka. Tuy nhiên, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Tấn Anh khẳng định, CLB phố Núi muốn cộng tác lâu dài với chiến lược gia này.

Trước đó, tuyên bố sẽ nghỉ công tác tại VFF nếu U22 Việt Nam không đoạt HCV SEA Games 29, bầu Đức từng khiến nhiều người lo lắng liệu ông có gắn bó với bóng đá nữa hay không. Tuy nhiên, không nói ra thành lời nhưng việc bầu Đức viện thêm chuyên gia Nhật Bản cho Học viện HAGL như một lời cam kết của ông với bóng đá nước nhà.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến