Dòng sự kiện:
Bầu Đức quyết định tương lai của Công Phượng trước khi đi Pháp
11/06/2019 19:06:02
Nếu không thành công tại Pháp, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác chứ không về thi đấu ở V.League 2019.

Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức, đồng ý với kế hoạch sang Pháp thử việc của Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1995 đang ở TP.HCM để hoàn tất thủ tục xin thị thực nhập cảnh vào Pháp. Thời gian chờ visa từ 7 đến 14 ngày, không tính thứ bảy và chủ nhật.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chuẩn bị sang Pháp thử việc. Ảnh: Q.T.

Thử việc ở CLB Paris tại Ligue 2?

Bến đỗ của Công Phượng được trang Goal.com phiên bản tiếng Pháp ghi là CLB Paris. Đây là đội bóng có trụ sở tại thủ đô nước Pháp, được thành lập vào năm 1969. Điều quan trọng, đội bóng đang chơi ở Ligue 2 là đối tác của Học viện Bóng đá JMG.

Chính HLV Guillaume Graechen là người giới thiệu cho Công Phượng sang Pháp thử việc. Trước đó nhiều năm, chuyên gia đào tạo trẻ của HAGL tiết lộ kế hoạch mua lại CLB Paris của người đồng sáng lập Học viện JMG, ông Jean-Marc Guillou.

Phía HAGL cam kết giữ kín điểm đến của Công Phượng với đối tác. Phải đến khi tiền đạo gốc Nghệ An xin được thị thực châu Âu thì điểm đến của anh mới được công bố. Tuy nhiên, nhiều khả năng đó là CLB Paris.

Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour đang có mặt ở HAGL. Ông sẽ là người hỗ trợ Công Phượng trong chuyến xuất ngoại sang Pháp. Cũng trong chuyến đi lên Gia Lai, ông cũng thăm và đánh giá lại công tác huấn luyện ở Trung tâm Thể thao Hàm Rồng.

Hành trình tiếp theo của Công Phượng nhiều khả năng là ở CLB Paris ở Ligue 2. Ảnh: Minh Chiến.

Sự có mặt của ông Vincent Dufour khiến phía HAGL tin tưởng hơn vào cơ hội lần này. HAGL và Công Phượng được tư vấn kỹ trước khi chọn Paris FC, không hẳn vì CLB này là “chỗ quen biết” mà vì lối chơi phù hợp với phong cách thi đấu của Phượng.

Thông thường, các cầu thủ từ lò đào tạo JMG được gửi cho một số CLB đối tác để thi đấu cọ xát và tìm kiếm cơ hội chơi bóng đỉnh cao. Paris FC đóng vai trò như vậy trong chiến lược của Học viện JMG. CLB này từng được cố đồng sáng lập Học viện JMG, ông Olivier Guillou điều hành năm 2012.

Ông Olivier Guillou đã mất năm 2015 vì bệnh tim, ông vừa là cháu vừa là người đồng sáng lập Học viện JMG với ông Jean-Marc Guillou. JMG cũng chính là tên viết tắt từ tên của ông Jean-Marc Guillou.

Công Phượng không tham dự V.League 2019

Trước kế hoạch hấp dẫn và lời hứa thành hiện thực của HLV Guillaume Graechen, bầu Đức đồng ý để Công Phượng có chuyến thử việc đầu tiên tại châu Âu. Ông luôn đau đáu về sự thành công của lứa cầu thủ của mình ở môi trường nước ngoài.

Đây là lần thứ ba Công Phượng xuất ngoại. Mong muốn của bầu Đức là thấy các cầu thủ của mình đủ sức cạnh tranh và có cơ hội thi đấu ổn định ở nước ngoài. Vậy nên với những yếu tố ủng hộ, bầu Đức một lần nữa đặt niềm tin vào Công Phượng.

HAGL sẽ không đăng ký Công Phượng ở giai đoạn II của V.League 2019. Công Phượng chắc chắn sẽ thi đấu ở nước ngoài trong phần còn lại của mùa giải, dù đó là quá trình tập huấn, chuẩn bị cho năm sau cùng Paris FC, trong trường hợp tuyển thủ Việt Nam thành công.

Công Phượng sẽ không tham dự giai đoạn II của V.League 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngược lại, nếu không đạt kết quả tốt cùng Paris FC, Công Phượng sẽ được thử thách ở một môi trường khác. CLB HAGL cho biết, sau khi Công Phượng chia tay Incheon United, đã có nhiều đội bóng châu Âu đề nghị anh sang thử việc. Vì vậy, phương án 2 cho Công Phượng không phải là vấn đề nan giải.

Bầu Đức muốn tiếp tục tạo cơ hội cho Công Phượng. Ông thấy cầu thủ của mình có năng lực, chỉ là chưa gặp môi trường phù hợp nên phải tạo điều kiện. Và quyết định không đăng ký Công Phượng ở V.League 2019 của ông là bước đi đầy táo bạo.

Với sự hậu thuẫn từ Học viện JMG, HAGL tin tưởng vào khả năng thành công của Công Phượng tại Pháp. Cầu thủ của HAGL vừa về TP.HCM sau khi đá hỏng quả luân lưu 11m ở King’s Cup 2019 để làm hồ sơ xin visa. Phía HAGL cũng gấp rút chuẩn bị tài liệu và giấy bảo lãnh cho cầu thủ của mình.

Tin vui của Công Phượng nhiều khả năng sẽ được thông báo vào đầu tháng 7.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến