Bầu thêm sếp mới sau thời Vũ Quang Hải, Sabeco nghiêm cấm người nhà lãnh đạo
04/04/2017 06:07:13
ANTT.VN – Hai thành viên HĐQT và ban kiểm soát của Sabeco bầu bổ sung lần này phải đảm bảo tuân thủ những quy định bổ nhiệm theo luật doanh nghiệp 2014 và điều lệ tổng công ty.

Tin liên quan

 

Sau vụ việc Vũ Quang Hải, Sabeco nghiêm cấm người nhà lãnh đạo, đối tác, cổ đông công ty ứng cử vào vị trí thành viên HĐQT độc lập, Ban kiểm soát

Theo tài liệu mới được Tổng công ty CP Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – mã CK: SAB), đại hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức vào ngày 18/04 sắp tới sẽ bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT độc lập và 2 thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013- 2018.

Các ứng cử viên cho vị trí HĐQT độc lập lần này phải đảm bảo tiêu chuẩn theo luật doanh nghiệp 2014 với những quy định như không được là vợ hoặc chồng, cha mẹ, anh chị em… của Giám đốc, Tổng giám đốc, người quản lý khác của công ty, không phải là người có liên quan của người quản lý, người có thẩm quyền bổ nhiệm người quản lý công ty mẹ.

Ngoài ra, “ghế” thành viên HĐQT độc lập của Sabeco cũng không được là người có liên quan đến Tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, kế toán trưởng, những cán bộ quản lý khác được HĐQT bổ nhiệm. Những người liên quan đến cổ đông lớn của Sabeco hay các đối tác lớn cũng không được quyền cử người đại diện vào ghế thành viên HĐQT độc lập tổng công ty.

Tương tự, các tiêu chuẩn để bầu thành viên Ban kiểm soát của Sabeco trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2013-2018 cũng sẽ phải đáp ứng những quy định của Luật doanh nghiệp và điều lệ Tổng công ty.

Được biết, ngay trước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 diễn ra, ban lãnh đạo của Sabeco có sự thay đổi lớn ngoài những vấn đề liên quan đến ông Vũ Quang Hải.

Cụ thể, ngày 16/2/2017, đại hội cổ đông bất thường Sabeco thông qua việc miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát đối với ông Chung Chí Dũng; bầu thay thế thành viên Ban kiểm soát chuyên trách đối với ông Nguyễn Văn Minh.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến