Dòng sự kiện:
Bày 'ma trận' container trong rừng phòng hộ, doanh nghiệp bị phạt 70 triệu đồng
07/03/2020 08:37:57
Thay vì dựng lều trại cho khách du lịch thuê, chủ đầu tư dự án Hoa Nắng Camping Beach lại tự ý dùng 130 chiếc container để "rải" khắp 2,95ha rừng phòng hộ ven biển Xuân Thành, Hà Tĩnh.

"Ma trận container" ven biển Xuân Thành, Hà Tĩnh

Được biết, theo phê duyệt của UBND tỉnh Hà Tĩnh, dự án Hoa Nắng Camping Beach của Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành nằm trong diện tích 2,95ha rừng phòng hộ ven biển Xuân Thành do công ty quản lí, bảo vệ và sử dụng. Qui mô của dự án bao gồm: 130 lều trại cho khách du lịch thuê, xây dựng 3 nhà bán cà phê, đường dạo nội bộ, cấp nước ngọt, cấp điện… kèm theo việc đầu tư các hoạt động thể thao bờ biển, ngoài trời.

Cuối năm 2019, chủ đầu tư bắt đầu thi công. Khác với kế hoạch được phê duyệt trước đó, doanh nghiệp này lại điều động máy móc, phương tiện đến đào hố đổ cọc bêtông rồi đặt hàng loạt thùng container nằm dưới những tán cây phi lao phòng hộ ven biển. Ngoài ra còn đào đặt đường ống, chôn hệ thống bể chứa thải ngầm dưới mặt đất.

Qua kiểm tra và phát hiện, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh kết luận, doanh nghiệp đã tự ý thay đổi thiết kế, qui hoạch, vi phạm chủ trương về xây dựng mà đơn vị này đã cấp phép.

Cận cảnh nhà nghỉ bằng container nằm trên nền móng kiên cố

Với những sai phạm nêu trên, ngày 5/3, Sở Xây dựng Hà Tĩnh có Quyết định số 03, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành, chủ đầu tư Dự án quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành, với số tiền 35 triệu đồng về hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép xây dựng được cấp mà theo quy định phải có, cụ thể các hạng mục nhà kho và nhà nghỉ container.

Ngoài ra, công ty này cũng bị Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Tĩnh cũng đã xử phạt 35 triệu đồng vì lắp đặt 130 thùng container ở rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành khi chưa được tỉnh chấp thuận.

Tổng số tiền phạt doanh nghiệp này phải chịu là 70 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu doanh nghiệp dừng toàn bộ việc thi công để hoàn thiện hồ sơ. Nếu UBND tỉnh chấp thuận sẽ cho chuyển đổi nhà bạt sang container để tránh lãng phí tiền của.

Thu Trang (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến