Dòng sự kiện:
Bé bệnh tim tử vong với nhiều vết thương, gia đình nghi ngờ bác sĩ đánh rơi
01/02/2018 07:10:43
Gia đình cháu bé 15 tháng tuổi tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bức xúc vì cho rằng các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã đánh rơi khiến cháu bé tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Gia đình nghi ngờ bác sĩ đánh rơi cháu bé

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và câu chuyện về một cháu bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết máu trên vùng mặt và các vết bầm tím trên cơ thể.

Theo nội dung tài khoản facebook này chia sẻ, cháu bé tên Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi), nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Sau đó, cháu bé tử vong với nhiều vết máu chảy ra từ tai và các vết bầm tím, trầy xước trên cơ thể. Gia đình nghi ngờ các bác sĩ đã đánh rơi khiến cháu bị thương và tử vong. Theo facebook này, Bệnh viện Nhi Thanh Hoa trốn tránh trách nhiệm, né tránh trả lời gia đình về nguyên nhân sự việc.

Hình ảnh các vết máu và vết bầm trên cơ thể cháu bé 

Để làm rõ những thông tin này, PV đã trực tiếp trao đổi với anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1985), thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), bố ruột của cháu Thái.

Anh Sơn cho biết: “Khoảng 3h chiều ngày 27/1, hai vợ chồng thấy con bị ho nên đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Lúc đi cơ thể cháu vẫn lành lặn, không trầy xước gì. Chúng tôi vào bệnh viện lúc 17h, bác sĩ ra bế con tôi vào rồi bảo hai vợ chồng tôi đi ra ngoài chờ".

Theo anh Sơn, trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, hai vợ chồng anh vẫn nghe tiếng cháu bé khóc. Đến khoảng 21h, anh Sơn bấm chuông lần nữa thì bác sĩ ra thông báo rằng cháu đã quá yếu. Bác sĩ hỏi gia đình anh Sơn muốn để con ở lại viện tiếp tục theo dõi hay muốn chuyển cháu đi Hà Nội, vợ chồng anh Sơn liền đồng ý đưa con đi. 

Khoảng 22h, cháu bé được đưa lên xe cấp cứu. Trên xe, cháu bé được các bác sĩ dùng bình oxy để hỗ trợ thở. 

"Trong suốt khoảng thời gian từ lúc đưa lên lên xe cấp cứu, bác sĩ đều dặn tôi phải chùm kín chăn lại cho cháu, kẻo cháu bị trúng gió, tôi làm theo như thế, chỉ còn nhìn thấy đôi mắt và mũi của cháu thôi", anh Sơn nói.

Khi xe đến Bệnh viện Hàm Rồng, bác sĩ nói với gia đình anh Sơn rằng tình trạng cháu rất nguy kịch nên phải đưa vào bệnh viện này cấp cứu trước. Bác sĩ của Bệnh viện Hàm Rồng thông báo với vợ chồng anh Sơn rằng cháu bé đã chết. 

Cũng theo lời anh Sơn, lúc đó vợ chồng anh quá đau đớn và hoảng loạn nên không hề kiểm tra cơ thể cháu, chỉ quấn chăn cháu lại rồi đưa về nhà.

Trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới tá hỏa phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và nhiều vết bầm tím, trầy xước ở đầu, ở vai của bé.

"Chúng tôi không hiểu, tại sao lúc chiều cháu đi cơ thể còn lành lặn mà lúc về người cháu lại nhiều vết thương như vậy. Gia đình tôi báo cáo công an xã và trưởng thôn đến chứng kiến sự việc. Sau đó có chụp hình lại rồi đưa lên bệnh viện hỏi bác sĩ điều trị cho con tôi, bác sĩ nói họ không biết gì cả. Bệnh viện phải làm rõ ràng chuyện này với gia đình chúng tôi", anh Sơn nói. 

Anh Sơn cũng cho biết thêm, hai vợ chồng anh có 3 người con, nhưng 2 người con trước đều mất vì bệnh tim, cháu Thái cũng mắc bệnh tim bẩm sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã làm đơn gửi lên Bệnh viện Nhi, Sở Y tế Thanh Hóa và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những vết máu và vết thương trên cơ thể cháu bé. 

Nhiều vết máu, vết bầm tím trên cơ thể cháu bé?

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Cháu Nguyễn Văn Thái là bệnh nhi tim bẩm sinh, cháu nhập viện tại lúc 17h ngày 27/1 trong tình trạng viêm phổi nặng. Đến đêm thì tình trạng chuyển biến xấu nên gia đình xin chuyển tuyến. Khi xe cấp cứu đến Bệnh viện Hàm Rồng thì cháu yếu quá nên đã đưa cháu vào đấy cấp cứu. Tuy nhiên, cháu đã tử vong. Bệnh viện rất chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình.

Hôm nay (31/1), chúng tôi cũng đã nhận được đơn của gia đình. Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng để xem xét, làm rõ tình trạng bệnh của cháu để trả lời cho gia đình. Nếu có gì sai sót thì chúng tôi vẫn sẽ xử lí theo quy định”.

Bác sĩ Ngô Việt Hưng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, ông là người trực tiếp điều trị cho cháu Thái. Bác sĩ Hưng nhấn mạnh đến việc 2 người anh chị trước đó của cháu Thái cũng tử vong vì cùng một bệnh tim bẩm sinh.

“Cháu nhập viện trong tình trạng rất nặng và phức tạp. Trong quá trình điều trị thì diễn biến xấu hơn. Bệnh viện đã nói rõ tình trạng cháu rất xấu nhưng gia đình vẫn muốn chuyển tuyến ra Hà Nội. Chúng tôi cũng đã giải thích cặn kẽ với gia đình nhưng có lẽ gia đình chưa hiểu”.

Liên quan đến vết máu và các vết thương trên cơ thể cháu bé, bác sĩ Hưng khẳng định, khi nhập viện và khi chuyển cháu đi, cơ thể cháu vẫn lành lặn.

Đưa ra một số giả thuyết để giải thích cho các vết thương này, cả ông Tráng và ông Hưng đều đưa ra những khả năng như: Các vết màu đỏ trên mặt cháu bé có thể là cồn sát trùng bác sĩ dùng trong lúc cấp cứu, nhưng gia đình nhầm lẫn; cũng có thể trong lúc cắm ống thở vào mũi, đến khi rút ống thì máu trào ra theo…

ANTT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

 Lương Diễn
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến