Dòng sự kiện:
Bê bối truyền dịch glucose hết hạn tại Trung Quốc
28/09/2020 08:32:00
Hàng loạt bác sỹ, nhân viên y tế tại Bệnh viện bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em thành phố Đồng Lăng, tỉnh An Huy, Trung Quốc bị đình chỉ công tác sau khi xảy ra vụ bê bối truyền dung dịch glucose hết hạn tại đây.
Lãnh đạo bệnh viện, cán bộ phụ trách khoa của Bệnh viện bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em thành phố Đồng Lăng, tỉnh Anh Huy đã bị điều tra, trong đó 8 bác sỹ và nhân viên y tế có liên quan trực tiếp đã bị đình chỉ công tác sau khi xảy ra vụ bê bối truyền dung dịch gulocse hết hạn cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Ảnh minh họa: Internet.

Theo công bố của Cục quản lý giám sát thị trường thành phố Đồng Lăng (27/9), đã có 09 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em thành phố Đồng Lăng được truyền dung dịch glucose hết hạn (quá hạn 44 ngày), ngoài ra trong kho thuốc của bệnh viện vẫn còn 55 túi dung dịch glucose hết hạn. Cục này cũng cho biết, sẽ căn cứ vào Luật quản lý dược phẩm để xử lý trách nhiệm của những cá nhân có liên quan. Hiện sức khỏe các bệnh nhi vẫn ổn định và được theo dõi chặt chẽ.

Bác sỹ Đinh Dũng, Trưởng khoa y vụ Bệnh viện bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em thành phố Đồng Lăng khẳng định, vụ việc vừa qua hoàn toàn là lỗi của bệnh viện, đồng thời cho biết bệnh viện cũng đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia có liên quan để giải thích cho phụ huynh không nên quá lo lắng về việc truyền dịch quá hạn.

Thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe các em và cam kết nếu có hậu quả gì do việc truyền dung dịch glucose hết hạn gây ra, bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm.

Trước đó, trung tuần tháng 9 vừa qua, một số phụ huynh có con em điều trị tại đây đã phát hiện bệnh viện truyền các dung dịch glucose hết hạn cho bệnh nhi.

Theo Luật quản lý dược phẩm quốc gia Trung Quốc, viện sản xuất, tiêu thụ các dược phẩm quá hạn có thể được coi là sản xuất, tiêu thụ dược phẩm giả, căn cứ vào mức độ thiệt hại có thể thu hồi giấy phép sản xuất, giấy phép kinh doanh cũng như tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự của các các nhân liên quan.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến