Dòng sự kiện:
Bé gái 3 tháng tuổi mắc bệnh COVID-19 đã được xuất viện
20/02/2020 12:48:48
Sau hơn 10 ngày điều trị, bé gái 3 tháng tuổi mắc bệnh COVID-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Sáng 20/2, GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện đã điều trị thành công cho bé gái N.G.L (3 tháng tuổi), ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được xác định dương tính với COVID-19.

"Hơn 10 ngày điều trị tại đây, tình trạng sức khỏe của bé đã tốt dần. Hai lần xét nghiệm của bé đều cho kết quả âm tính và cả người mẹ cũng âm tính. Tuy nhiên, sau khi bệnh nhi được đưa về địa phương sẽ tiếp tục được các y, bác sĩ tại đây theo dõi sức khỏe. Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cho bệnh nhi này, GS.TS Lê Thanh Hải cho biết thêm.

Bé gái 3 tháng tuổi bị nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. 

Được biết, bé L. là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được ra viện ngày 10/2).

Ngày 28/1/2020, bệnh nhân L được mẹ đưa đến nhà bà B (bà ngoại) chơi và hai mẹ con ở tại đây trong 4 ngày (tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau khi xác định bệnh nhân B bị mắc bệnh COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có mẹ con cháu L.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2, cháu L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nhi Trung ương vào 20h30 ngày 11/2).

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, Ban lãnh đạo và các bác sĩ tại Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em Bệnh viện Nhi Trung ương đã hội chẩn, chẩn đoán viêm đường hô hấp trên/trẻ nhiễm Covid-19 và đưa ra các liệu pháp điều trị phù hợp.

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14/2-17/2, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bênh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần 2 (ngày 14/2) và lần 3 (ngày 17/2) đều cho kết quả âm tính với chủng mới của virus corona (Covid-19).

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến