Dòng sự kiện:
Bè kim loại lớn trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế
19/02/2024 20:38:34
Cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế xác định vật thể bị trôi dạt được phân loại là tài sản chìm đắm gây nguy hiểm cấp độ 1.

Ngày 19/2, UBND huyện Phong Điền đã có báo cáo số 744/UBND-PCTT về một vật thể bị trôi dạt vào bờ biển của địa phương và xin ý kiến UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phương án xử lý.

Trước đó, vật thể bị trôi dạt vào bờ biển ở thôn 10, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền vào khoảng 18h ngày 15/2 là một loại bè nổi bằng kim loại có dạng hình vuông. Dàn ống bè này có chiều dài khoảng 30m, chiều rộng khoảng 30m, được làm bằng kim loại, sơn màu xanh có đường kính khoảng 0,5m, được chia làm 9 ô, dưới chân có các đế đỡ bằng kim loại cao khoảng 1,2m. 

td

Vật thể trôi dạt vào bờ biển

Vật thể bị trôi dạt có kích thước và khối lượng lớn nên UBND huyện Phong Điền chưa có phương án xử lý. Vì vậy, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, Đồn Biên phòng Phong Hải, UBND xã Điền Hòa tổ chức phân công lực lượng theo dõi, bảo quản vật thể nói trên để xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, các đơn vị có liên quan tiếp tục xác minh và tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh, đối với dàn bè nổi này, tỉnh đang giao cho địa phương tiếp tục theo dõi và Cảng vụ Hàng hải tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ lên phương án xử lý.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến