Dòng sự kiện:
Bé sơ sinh vừa lọt lòng bị gãy xương vai, tràn dịch màng phổi
07/06/2018 09:21:57
Sau ca sinh thường, bệnh nhi bị gãy xương vai, tràn dịch màng phổi phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Ông Nguyễn Văn Út Em - cha ruột của sản phụ Nguyễn Thị Vi Linh (22 tuổi, quê Tây Ninh), cho biết Linh chuyển dạ được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa khu vực Củ Chi (TP.HCM) vào ngày 29/5. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán và cho chị Linh sinh thường.

Sau 6 tiếng, chị Linh sinh được một bé trai. Tuy nhiên, lúc chào đời em bé bị gãy xương vai, tràn dịch màng phổi, còn sản phụ bị đau sau khi mở âm đạo, rách hậu môn. Bệnh viện đề nghị mổ lại, nhưng gia đình chuyển sản phụ qua Bệnh viện Chợ Rẫy, bé sơ sinh được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: FB

Sự việc trên khiến gia đình sản phụ bức xúc. “Các bác sĩ của bệnh viện cẩu thả trong lúc đỡ đẻ bắt con đã làm gãy xương vai bé sơ sinh, tràn dịch màng phổi phải cấp cứu", ông Út Em bức xúc.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sản phụ Linh nhập viện vào chiều ngày 4/6 tại khoa Ngoại. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe cơ bản ổn định. Còn em bé được các bác sĩ chẩn đoán gãy xương vai, tràn dịch màng phổi, phải thở máy tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Chiều ngày 6/6, ông Nguyễn Thành Danh, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Đa Khoa Củ Chi, cho biết bệnh viện đang lập hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân tập thể trong vụ việc trên. Bệnh viện sẽ trả lời và giải đáp những bức xúc trên cho gia đình nạn nhân.

Trong khi đó, ông Út Em lại cho rằng từ khi xảy ra sự việc đã gần một tuần, bệnh viện chưa hề thông tin gì đến gia đình cũng như thăm hỏi động viên.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến