Dòng sự kiện:
Bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: Cố gắng rút cọc trong đêm nay
02/01/2023 21:24:25
Hiện lực lượng cứu hộ đã xói được 31/36m đất xung quanh trụ bê tông nơi bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp gặp nạn, cố gắng rút cọc trong đêm nay.

Tối 2/1, Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp - Lê Hoàng Bảo cho biết, hiện nay đã xói cột được 31/36m, chỉ còn 5m nữa khoan để đất mềm ra.

Theo kế hoạch, đêm nay lực lượng chức năng quyết tâm làm để hạ được 5m đất cứng còn lại, đưa cột bê tông lên.

"Theo kế hoạch đêm nay sẽ quyết tâm làm 5m đất đó xuống. Đến thời điểm này chúng tôi đã gần đạt được kết quả rồi, cố gắng hoàn thành xong việc này trước sáng ngày mai", ông Lê Hoàng Bảo thông tin.

Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo.

Trước đó, khoảng 11h30, ngày 31/12, bé Thái Lý Hào Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m).

Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai.

Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ. Đến nay, công tác cứu hộ đã diễn ra hơn 56h.

Hiện trường tối 2/1.

Trả lời báo chí trưa 2/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án hỗ trợ cho cháu bé và gia đình.

“Đây là tình huống em bé rơi trong lòng ống hẹp ở độ sâu dự kiến khoảng 35m. Với độ sâu như vậy em bé có thể bị đa chấn thương. Sẽ không đảm bảo thông khí. Trong điều kiện lạnh mà không được ăn uống thì tiên lượng rất xấu.

Địa phương cũng có phương án cấp cứu tại hiện trường. Mức độ xấu hơn thì cũng đã có phương án để khi cứu hộ, chúng ta sẵn sàn phương án hỗ trợ cho bé, hỗ trợ gia đình tốt nhất”, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin.

Tác giả: Thanh Tiến

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến