Dòng sự kiện:
Bé trai 3 tuổi ở Long An tử vong do ngã vào xô nước
08/05/2023 18:32:19
Trong lúc chơi súng nước, bé trai 3 tuổi vô tình ngã vào chiếc xô cao 50 cm có chứa nước. Sau nhiều ngày điều trị, bé trai vẫn không qua khỏi.

Sau khi ngã vào xô nước, trẻ tím tái và bất động. Ảnh: Shutterstock.

Sáng 8/5, theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), nạn nhân là bé trai N.T.H (3 tuổi, sống ở Bến Lức, Long An) được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên.

Người nhà nạn nhân cho hay trong đợt nghỉ lễ vừa qua, bé được chị mua cho một chiếc súng nước. Người nhà đổ một ít nước vào chiếc xô cao 50 cm để bé chơi. Tuy nhiên, một lúc sau, bé được phát hiện trong tư thế ngã chúi đầu vào xô, tím tái và bất động.

Ngay lập tức, trẻ được kéo ra, lau khô, xốc nước, hơ lửa cho ấm. Khoảng 15 phút sau, bé được chuyển đến bệnh viện địa phương trong tình trạng tím tái, mạch và huyết áp bằng 0. Các bác sĩ hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM ngay tối 3/5.

Tại đây, trẻ vẫn mê sâu, thang đo hôn mê Glasgow 3 điểm (bình thường 15 điểm), được bóp bóng, thở máy, đồng tử giãn 4 mm, mất phản xạ ánh sáng. Các bác sĩ truyền dịch, chống sốc, dùng thuốc vận mạch, trợ tim, nỗ lực điều trị suốt 3 ngày. Tuy nhiên, trẻ không qua khỏi.

Trước tình trạng này, bác sĩ Phương cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ nhỏ có thể xảy ra tại hồ bơi, ao hồ và ngay cả trong nhà với các vật dụng như xô, chậu.

Khi bị ngưng tim ngưng phổi do đuối nước, người thân cần hồi sức tim phổi ngay tại hiện trường. Nếu tình trạng thiếu oxy não kéo dài quá 4 phút, trẻ sẽ bị di chứng não nặng nề. Nếu kéo dài quá 10 phút, trẻ có thể nguy kịch đến tính mạng.

Ngoài ra, bác sĩ Phương cảnh báo phụ huynh tuyệt đối không làm những động tác sơ cứu thừa như xốc nước, hơ lửa hoặc bắt cha mẹ không được ở cạnh con khi đuối nước, ngạt nước. Những hành động này có thể khiến trẻ mất cơ hội được cứu sống kịp thời, đối mặt với nguy cơ di chứng não, thậm chí tử vong do thiếu oxy.

Tác giả: Nam Giao

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : long an , bé trai
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến