Dòng sự kiện:
Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam
01/11/2023 19:46:25
Điều trị tại bệnh viện với chẩn đoán bị viêm đường ruột, cháu bé 4 tuổi ở tỉnh Quảng Nam bất ngờ tử vong khiến người nhà hết sức đau xót.

Ngày 1-11, gia đình cùng xóm làng đang tổ chức lễ tang cho cháu Võ Vũ Minh Đạt (SN 2019; trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp, bà con chòm xóm tập trung thăm hỏi, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau. Vợ chồng anh Võ Văn Diệu (SN 1985), chị Võ Thị Thúy Loan (SN 1989) khóc cạn nước mắt khi đứa con trai đứt ruột đẻ ra, tháng ngày nuôi nấng đột ngột ra đi. Từng cơn mưa liên tục dội xuống làng quê nghèo, làm cho nỗi đau như nhân lên gấp bội.

Anh Võ Văn Diệu đau lòng trước cái chết đột ngột của con trai

Nén nước mắt, anh Diệu kể con trai anh bị đau bụng hơn 1 tuần trước, gia đình mua thuốc cho bé uống và bé đã khỏe lại, ăn uống bình thường, đã đi học được 1 tuần. Hôm thứ hai (30-10), khi đang học ở trường, cháu nói đau bụng, khó ăn uống nên cô giáo gọi điện cho anh Diệu lên đón về.

Khoảng 19 giờ chiều 30-10, thấy cháu Đạt ăn vào bị nôn, hai vợ chồng quyết định đưa bé vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam (TP Tam Kỳ) thăm khám và bác sĩ cho nhập viện điều trị với chẩn đoán bị viêm đường ruột.

Chị Võ Thị Thúy Loan đau xót trước sự ra đi đột ngột của con trai

Tại bệnh viện, cháu Đạt được truyền 2 bình nước, được đưa đi siêu âm. Dù vậy, tình trạng nôn ói vẫn không cải thiện. Sáng 31-10, gia đình cho cháu uống thuốc chống nôn nhưng cứ ăn uống vào là cháu Đạt lại nôn ói. 

Sau khi giao ban, gia đình có phản ánh với bác sĩ là cháu nôn nhiều. Sau đó, nhân viên y tế truyền thêm một bình nước và tiêm thuốc cho cháu Đạt.

Người thân, xóm làng tập trung động viên gia đình anh Diệu

Sau khi tiêm thuốc, cháu Đạt vùng vẫy, khoảng 15 phút sau thì mệt lả người, liên tục nôn ói, nói năng mất kiểm soát, không còn nhận biết mọi thứ xung quanh. 

Lúc này, gia đình kêu cứu bác sĩ, cháu Đạt được đưa vào phòng cấp cứu. Hơn 30 phút sau, vợ chồng anh Diệu nhận thông tin con trai mình đã không qua khỏi. Khi nhận thi thể con trai về, gia đình thấy cháu tím tái nhiều nơi trên cơ thể.

"Vợ chồng tôi thấy con nôn ói, lo lắng nên đưa vào bệnh viện cho an tâm. Nào ngờ bây giờ lại nhận xác con đem về như vậy. Bác sĩ nói con trai tôi chỉ bị viêm ruột, không hiểu điều trị như thế nào để cháu chết như vậy" – anh Diệu khóc, nói trong bức xúc.  

Anh Võ Văn Sỹ, bác của cháu Đạt, cho biết sau khi cháu Đạt mất, bác sĩ giải thích cháu bé bị viêm ruột nhưng có con virus xâm nhập lên não tấn công nên cháu tử vong. 

Được biết, vợ chồng anh Diệu có hoàn cảnh khá khó khăn, có 2 con 1 gái 1 trai, Đạt là út. Vợ anh làm công nhân tại KCN Tam Thăng, anh Diệu thì đau cột sống không làm được việc nặng.

Sáng 1-11, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam nhưng lãnh đạo bệnh viện hẹn chiều cùng ngày mới cung cấp thông tin liên quan đến cái chết của cháu Đạt. 

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã yêu cầu bệnh viện báo cáo toàn bộ nội dung sự việc.

Tác giả: Trần Thường

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến