Dòng sự kiện:
Bé trai bị chó cắn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn
22/12/2020 11:03:26
Khi đang chơi tại nhà thì bé trai 2 tuổi bất ngờ bị chó lao đến tấn công, cắn liên tiếp vào phần đầu. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 22/12, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện đang điều trị bệnh nhi V.D.P. (2 tuổi, trú tại TX Hoàng Mai, Nghệ An) trong tình trạng thương tích vùng mặt và mắt vì bị chó cắn.

Theo đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn vì sợ hãi, phần đầu và mắt bị tổn thương nghiêm trọng.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã thăm khám và chẩn đoán trẻ bị đứt lệ quản mi dưới mắt trái, kèm đa vết thương vùng mặt do chó cắn. Bệnh nhi được xử lý vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm đau và hội chẩn chuyển mổ cấp cứu để nối lệ quản và khâu tạo hình vùng mặt.

Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các vết thương của bệnh nhi được kiểm soát. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định nhưng tâm lý vẫn còn hoảng sợ.

Bác sĩ Nguyễn Quang Hà, Khoa Răng - Hàm - Mặt khuyến cáo, vết cắn từ động vật rất nguy hiểm, lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, đặc biệt có khả năng gây tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng cổ. Thế nên, để hạn chế tai nạn thương tâm, gia đình hạn chế nuôi chó khi nhà có trẻ nhỏ. Khi nuôi cần được tiêm phòng đầy đủ, đeo rọ mõm khi ra đường, xích cẩn thận.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến