Dòng sự kiện:
Bé trai chỉ có một nửa trái tim sống sót sau ca ghép tạng
12/01/2018 09:08:33
Bé Charlie Douthwaite, Anh, mắc hội chứng tim trái giảm sản, khiến một số bộ phận ở bên trái của tim không phát triển hoàn chỉnh.

Charlie Douthwaite, 13 tuần tuổi, đến từ Anh, đang hồi phục sau ca ghép tim kéo dài 9 tiếng diễn ra trước lễ Giáng sinh. Đây là ca ghép tim đã được chờ đợi từ lâu của cha mẹ bệnh nhi này, nhằm giúp con có thể khỏe mạnh như những đứa trẻ khác.

Bé trai Charlie đang hồi phục sau ca ghép tim. Ảnh: The Sun.

Theo mẹ của bé, Charlie phục hồi chậm nhưng đang tiến triển tốt kể từ khi diễn ra cuộc ghép tim ở Bệnh viện Freeman, tại Newcastle, Anh. Mới đây, bé Charlie đã nở nụ cười với mẹ và các bác sĩ từ trên giường bệnh khiến cha mẹ hết sức vui mừng.

"Thật đáng kinh ngạc khi nhìn thấy nụ cười của bé", người mẹ nói. Charlie sinh ngày 2/10/2017, nặng 2,86 kg. Đây là em bé nhỏ tuổi nhất châu Âu chờ ghép tim.

Từ khi sinh ra, bé Charlie mắc phải hội chứng tim trái giảm sản. Đây là hội chứng khiến cho các bộ phận như van hai lá, tâm thất trái, van động mạch chủ, động mạch chủ không phát triển hoàn toàn và đầy đủ.

Ngoài ra, các bác sĩ phát hiện động mạch chủ ở tim của Charlie hẹp, có một lỗ hổng bên trong, ngoài ra còn có một lỗ hổng khác giữa 2 buồng tim.

Trước đó, sau khi sinh được 3 ngày, cậu bé Charlie đã phải trải qua ca phẫu thuật đầu tiên trong đời. Tuy nhiên, khi được 7 ngày tuổi, tim của bé đột nhiên ngừng đập. Các bác sĩ đã phải tiến hành hồi sức trong 30 phút, may mắn là Charlie đã vượt qua được giây phút nguy hiểm.

Khi biết con cần ghép tim và phải chờ đợi, người mẹ đã viết một bài chia sẻ để kêu gọi mọi người có con qua đời có thể hiến tạng để cứu những đứa trẻ khác trong đó có Charlie. Khi mang thai được 20 tuần, người phụ nữ này được thông báo thai nhi có dị tật ở tim. Tuy nhiên, thay vì đình chỉ thai nghén, cô vẫn quyết định sinh con.

Theo Tri thức Trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến