Dòng sự kiện:
Bé trai sơ sinh chết non do sai lầm của bác sĩ
13/05/2018 19:21:24
Thay vì cho thai phụ mổ sinh, bác sĩ khuyên người mẹ đẻ tự nhiên, khiến bé trai sơ sinh chết tội nghiệp.

Sự việc xảy ra ở Bệnh viện Ninewells, Dundee, Scotland. Vị bác sĩ mắc sai lầm khiến bé sơ sinh thiệt mạng tên là Vaishnavy Laxman, năm nay 41 tuổi.

Theo tờ The Guardian, thay vì mổ đẻ khẩn cấp, vị bác sĩ này lại khuyên người mẹ nên sinh thường. Tuy nhiên, thai nhi có triệu chứng suy thai, thai phụ vỡ ối sớm dẫn đến sinh non, ngôi thai nằm ngược, khiến cho việc sinh tự nhiên là điều bất khả thi.

Nhưng vì cố gắng sinh tự nhiên, người mẹ sinh khó. Bên cạnh đó, vị bác sĩ này dùng lực kéo chân em bé ra khỏi bụng mẹ, khiến chân, cánh tay và thân mình của trẻ sơ sinh bị tách ra khỏi đầu.

Bác sĩ Vaishnavy Laxman (Ảnh: The Sun)

Hai bác sĩ khác sau đó thực mổ để lấy đầu của đứa trẻ, gắn lại vào cơ thể của bé để người mẹ có thể ôm tạm biệt con của mình.

Theo thông tin từ bệnh viện, thai phụ mất con nói trên khoảng 30 tuổi. Chị nhập viện trong tình trạng vỗ ối sớm khi thai nhi mới chỉ đạt 25 tuần tuổi, và ở tư thế ngôi ngược trong khi cổ tử cung của người mẹ giãn nở tới 2-3 cm.

Thai phụ này cho biết, cô được thông báo rằng em bé của cô nằm ở tư thế ngược, vì vậy cô sẽ phải sinh mổ. Tuy nhiên, cô được khuyên rằng cố rặn đẻ để sinh thường, và đó là một quyết định tai họa.

Luật sư Charles Garside QC trực thuốc Hội đồng Y khoa Scotland chia sẻ về sự việc:

“Khi còn trong bụng mẹ, em bé có nhịp tim, khá yếu nhưng em vẫn sống. Nhưng sự lựa chọn của sai lầm của bác sĩ Laxman khiến cho em không còn cơ hội được sống trên đời này.

Những trường hợp như thế này không bao giờ được phép đẻ thường. Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh rất mong manh, em bé này còn yếu ớt hơn, vậy nên khi bị kéo ra khỏi âm đạo của người mẹ, em bị tổn thương nặng nề”.

Sau sự kiện này, bác sĩ Laxman bị sa thải, tước chứng chỉ hành nghề đồng thời phải ra hầu tòa và đối mặt với hàng ngàn sự chỉ trích vì quyết định sai lầm của mình. Vị bác sĩ này sau đó, thông qua luật sư của mình, bày tỏ sự hối lỗi vì sự việc xảy ra ngoài ý muốn, bày tỏ rằng cô ấy chỉ muốn điều tốt nhất cho cả người mẹ và em bé.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến