Dòng sự kiện:
Bền bỉ bám trụ chốt chống dịch dưới thời tiết khắc nghiệt ở Hà Tĩnh
22/08/2021 15:20:37
TX Hồng Lĩnh phải cách ly xã hội sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19. Giữa cái nắng như thiêu đốt của trưa Rằm tháng 7, lực lượng chức năng vẫn kiên cường trực chiến, mong một ngày dập dịch thành công.

Trưa 22/8, là ngày thứ 5 TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thực hiện cách ly xã hội và hôm nay cũng là ngày Rằm tháng 7, theo quan sát tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lực lượng chức năng địa phương vẫn luôn thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ.

Trước đó, sau khi phát hiện các ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ 0h ngày 18/8/2021, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ TX Hồng Lĩnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg (trừ TDP 1, 2, 3 và 8 thuộc phường Đậu Liêu). Theo đó, toàn TX lập 17 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Để đảm bảo lực lượng làm nhiệm vụ tại 17 chốt phòng, chống dịch COVID-19, TX Hồng Lĩnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ công an, quân sự, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ cùng cán bộ, y bác sỹ, đoàn viên thanh niên tham gia trực chốt.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát điểm giao nhau đường Thống Nhất và Quốc lộ 8A. Đây là điểm chốt kiểm soát có mật độ người và phương tiện qua lại đông đúc, lực lượng chức năng vẫn luôn miệt mài với nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện qua lại.

Trong bất kỳ thời điểm nào, các chốt cũng phải đảm bảo lực lượng để kiểm soát người và phương tiện qua địa bàn

Mặc dù được trang bị lều bạt tránh nắng nhưng cán bộ y tế, đoàn viên đo thân nhiệt điều tra dịch tễ, lấy lời khai y tế cũng không thể tránh được cái nóng như thiêu đốt.

Người dân phía ngoài vùng phong tỏa tiếp tế nhu yếu phẩm, thức ăn cho người thân trong vùng dịch nhưng chỉ để ở điểm trung gian và giữ khoảng cách an toàn.

Khi tham gia trực chốt, các lực lượng xác định không được ăn đúng bữa, các nhóm sẽ luân phiên thay nhau ăn cơm để đảm bảo nhiệm vụ.

Cơm hộp được nhà hàng Nga Trọng tiếp tế cho lực lượng chức năng ở các điểm chốt

Bữa trưa trên chốt cầu Tràng Cần của lực lượng chức năng

Theo công bố từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tính từ 18h ngày 20/8 đến 18h ngày 21/8, tỉnh Hà Tĩnh có thêm 16 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca phát hiện trong cộng đồng ở huyện Can Lộc.

Trong đó, 1 ca là F1 của BN 293521 đã được cách ly trước đó là BN nam T.H.L (SN 2007), địa chỉ tại phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh.

Tính từ ngày 4/6 đến 18h ngày 21/8, Hà Tĩnh ghi nhận 378 ca mắc COVID-19.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến