Dòng sự kiện:
Bên trong dự án Metro Cát Linh - Hà Đông trước ngày khai thác chính thức
05/11/2021 08:14:51
Dự án Metro Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để vận hành thương mại ngay sau khi Bộ GTVT bàn giao cho UBND Tp.Hà Nội.


Bộ GTVT và UBND Tp. Hà Nội đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để bàn giao khai thác thương mại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày mai 6/11.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội, đơn vị vận hành dự án cho biết, dự án Metro Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để vận hành ngay sau khi nhận bàn giao.

Thời gian khai thác giai đoạn đầu là 1 năm kể từ khi được bàn giao. "Trong 1 năm đầu chúng tôi sẽ chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn 6 tháng. Tinh thần là vận hành từ thấp đến cao để phù hợp thông lệ chung và mức độ sử dụng dịch vụ của người dân", ông Trường chia sẻ.

Về kế hoạch chạy tàu cụ thể, ông Trường cho biết giai đoạn 1 trong 6 tháng đầu, giờ mở tuyến là 5h30-20h. Một tuần đầu, các đoàn tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 chạy 10 phút/chuyến. Bên cạnh đó, đơn vị vận hành đã sẵn sàng việc điều chỉnh lịch chạy tàu nếu lượng khách đông hơn dự kiến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Sau 6 tháng, giờ hoạt động của tàu sẽ tăng lên từ 5h30 đến 22h. Giờ bình thường chạy 10 phút/chuyến, giờ cao điểm là 6 phút/chuyến.

Bên trong dự án, hệ thống cầu thang cuốn và thang bộ lối lên nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng chờ ngày hoạt động chính thức.

Hàng ghế chờ được lau dọn sạch sẽ, đảm bảo trước ngày bàn giao cho Tp.Hà Nội ngày 6/11 tới đây.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị xong các biện pháp. Giai đoạn đầu, chúng tôi cũng chuẩn bị khẩu trang để phát miễn phí trong trường hợp hành khách quên. Tại nhà ga cũng bố trí phòng cách ly tạm thời cho người nghi nhiễm và có biện pháp xử lý ngay theo quy định của CDC Hà Nội.

Bên trong phòng cách ly tạm thời cho người nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, có 55 điểm xe buýt với 16 tuyến trên hành lang của tuyến đường sắt(có trợ giá). Phương án kết nối xe buýt và tàu đã được phê duyệt.

Người lao động phục vụ chạy tàu sẽ có 733 vị trí nhân sự vận hành dự án, gồm 651 nhân sự gốc và 82 nhân sự được bổ sung sau khuyến cáo của Tư vấn ACT. Tất cả nhân viên đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và kiểm tra sát hạch.

Đã có 41 nhân sự được đào tạo nghiệp vụ lái tàu tại Trung Quốc, 16 nhân sự được đào tạo nghiệp vụ lái tàu trong nước. Hiện nay Hội đồng sát hạch cấp giây phép lái tàu do Cục Đường sắt Việt Nam thành lập đã cấp giấy phép lái tàu cho 36 nhân sự đủ điều kiện tiêu chuẩn.

Như vậy, đúng 7h ngày 6/11, Bộ GTVT và UBND Tp.Hà Nội sẽ tổ chức bàn giao và ký biên bản bàn giao, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại sau nhiều năm tháng “trễ hẹn”.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến