Bến xe Nước Ngầm thực hiện xã hội hóa
18/11/2014 16:53:12
ANTT.VN - Với hệ thống 14 phòng nghỉ cho khách, giá vé từ 250.000 – 300.000 đồng/phòng/ngày đêm, bến xe Nước Ngầm đang tạo ra một sự thay đổi lớn trong chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Phó-thủ-tướng-Nguyễn -Xuân-Phúc-tới-thăm-và-tặng-quà-bến-xe- nước-ngầm

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm và tặng quà tại bến xe Nước Ngầm

Bến xe Nước Ngầm có diện tích 18.000 mét vuông, nằm ở ngã ba Pháp Vân – Giải Phóng, vị thế để đảm bảo công tác trật tự, an toàn giao thông là vô cùng khó khăn. Song đến nay, được trang bị hệ thống camera trong ngoài, cùng sự phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị chức năng trong thành phố, bến xe đang tạo ra một sự thay đổi lớn về cung cách phục vụ hành khách.

Trung bình mỗi ngày, bến có khoảng  200 lượt xe, chủ yếu đi các tỉnh Hà Tĩnh – Nghệ An, các tỉnh phía Nam và một số tỉnh phía Bắc như: Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu.  Đặc biệt, trong ngày có từ 6 - 7 chuyến đi Lào và 1 chuyến đến thành phố Nam Ninh (Trung Quốc).

Anh Trịnh Hoài Nam – Ban kiểm soát bến xe cho biết: “Cách đây vài tháng còn tồn tại những xe dù chay qua bắt khách gây mất trật an toàn giao thông. Sau đó các lực lượng cơ quan công an trong thành phố kết hợp với bến xe xử lí một loạt, đến nay không còn tình trạng đó nữa. Các anh bên phòng hình sự thành phố còn treo biển để cảnh báo hành khách. Xung quanh bến xe tuyệt đối không còn xe bò lê, chèo kéo khách”.

hệ-thống-nhà-nghỉ-tại-bến-xe-nước-ngầm

Hệ thống nhà nghỉ cho hành khách tại bến xe Nước Ngầm, giá từ 250-300 ngàn/phòng/ngày đêm

Dẫn chúng tôi tham quan một vòng quanh bến xe, anh Nam chỉ: “Hệ thống nhà khách ở đây gồm 14 phòng được trang bị đầy đủ tivi, điều hòa, … với giá 250 - 300 ngàn/phòng/ngày đêm. Hệ thống nhà ăn của bến tự quản lí, có đăng kí với Cục vệ sinh An toàn thực phẩm…”.  Bạn Nguyễn Thị Duyên (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) – một hành khách quen thuộc của nhà xe Dũng Bình cho biết: “Mình thường đi bến Nước Ngầm về quê, ở đây khá trật tự lại sạch sẽ …”.

Hành khách phải mua vé đúng theo quy định của bến và nhà xe, không có hiện tượng chặt chém. Taxi không được vào bến. Tuyệt đối không có chuyện mất cắp, nếu mất đồ trong bến chắc chắn sẽ tìm lại được. Cách đây không lâu, anh Dương Văn Anh (Văn Lâm, Hưng Yên) đến mua vé về Vinh ăn cưới, lúc chờ xe tắt mắt, lấy trộm điện thoại của khách phía sau. Nhờ có hệ thống camera, quản lí bến xe đã phát hiện và cảnh cáo kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm đang theo dõi tình hình trật tự qua hệ thống camera

Trao đổi với ANTT, ông  Nguyễn Văn Lập – Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết: “Bến xe là đơn vị đón trả khách của doanh nghiệp giao thông vận tải. Chúng tôi đang dần hoàn thiện những công trình còn dang dở như khu vệ sinh, hệ thống nhà khách,…Đối tượng ở đây chủ yếu của là hành khách, khách hài lòng về dịch vụ thì bến xe mới phát triển được.

Thực hiện theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc hồi đầu năm 25/1, bến xe Nước Ngầm luôn cố gắng đảm bảo an ninh trật tự và cạnh tranh kinh doanh  lành mạnh nhằm thực hiện mục tiêu xã hội hóa bến xe”.

Hoàng Hà
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến