Dòng sự kiện:
Bệnh nhân 210 dương tính trở lại với Covid-19 sau khi xét nghiệm âm tính lần 1
13/04/2020 20:08:14
Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 trước đó.

Chiều 13/4, Bác sỹ Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) – nơi đang điều trị cho 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 của tỉnh này cho biết, sau quá trình điều trị, bệnh nhân 146 đã có kết quả âm tính 3 lần, bệnh nhân 238 âm tính 2 lần. Riêng trường hợp bệnh nhân 210, sau khi âm tính lần 1, mẫu xét nghiệm ngày hôm qua lại cho kết quả tiếp tục dương tính. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định không sốt, không ho.

Bệnh viện Cầu Treo (Hà Tĩnh) là bệnh viện tuyến huyện đang điều trị các bệnh nhân nhiễm covid - 19.

Cũng trong ngày 13/4, BV Đa khoa Cầu Treo tiếp nhận thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là BN265 (nam, 26 tuổi), quốc tịch Việt Nam, trú tại Hà Tĩnh.

Ngày 23/3, bệnh nhân lên xe về Việt Nam, đến ngày sáng 25/3, về đến Hà Tĩnh, được đưa về khu cách ly tập trung tại xã Thạch Hải.

Ngày 26/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả âm tính; ngày 8/4 tiến hành xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ (mức thấp), nên được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm lần 3.

Ngày 10/4, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà cách ly, theo dõi. Sau khi sàng lọc cho kết quả nghi ngờ tại phòng xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngày 12/4, mẫu bệnh phẩm được chuyển sang phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh (CDC) khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở.

CDC Hà Tĩnh đang chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Thạch Hà tiến hành phun khử khuẩn môi trường tại khu cách ly, tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến