Dòng sự kiện:
Bệnh nhân 86 tuổi mắc COVID ở Nghệ An diễn biến nặng
23/06/2021 10:21:49
Bệnh nhân là nữ, 86 tuổi, bệnh lý nền là ung thư dạ dày, tình trạng suy kiệt. Bệnh nhân này rơi vào tình trạng nặng, sức khỏe yếu, nguy cơ diễn biến nặng và tử vong là rất cao.

Tính từ ngày 13/6 đến nay, tỉnh Nghệ An hiện đang có 39 trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19. Trong đó, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang thực hiện điều trị cho 35 bệnh nhân.

Bác sĩ Trịnh Xuân Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thông tin: Các bệnh nhân Covid-19 được phát hiện, vào điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An theo các giai đoạn khác nhau. Hầu hết các bệnh nhân đều trẻ tuổi, tình trạng sức khỏe tốt, không có bệnh lý nền. Vậy nên, việc điều trị đang tiến triển tốt.

Tuy nhiên, có một bệnh nhân là nữ, 86 tuổi, bệnh lý nền là ung thư dạ dày, tình trạng suy kiệt. Bệnh nhân này rơi vào tình trạng nặng, sức khỏe yếu, nguy cơ diễn biến nặng và tử vong là rất cao.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã xin phép Bộ Y tế tổ chức hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia ở Hà Nội để đưa ra các biện pháp điều trị cho bệnh nhân này để giảm thiểu các nguy cơ.

Sáng nay (23/6), Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Nghệ An có thêm 2 ca nhiễm COVID-19. Đây là 2 ca F1 chuyển thành F0, đã được cách ly từ trước.

Ca nhiễm mới thứ nhất là Đ.X.K, giới tính nam (SN 1979), địa chỉ ở huyện Đô Lương; là F1 của bệnh nhân N.Q.B đã được công bố trước đó. Trước khi được phát hiện, bệnh nhân Đ.X.K được cách ly tại Trường Mầm non thị trấn Đô Lương.

Ca nhiễm mới thứ hai là P.A.Q, giới tính nam (SN 2017), địa chỉ ở khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, TP Vinh; là con trai của bệnh nhân H.T.T.H đã được công bố trước đó.

Trước khi được phát hiện, bệnh nhân P.A.Q được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị và được xét nghiệm PCR lần 1 âm tính, lần 2 xác định dương tính.

 Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến