Dòng sự kiện:
Bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng trở nặng
20/01/2021 05:59:37
Nữ bệnh nhân từ Mỹ về có nhiều bệnh nền, hiện khó thở, X-quang phổi có dấu hiệu mờ.

Ngày 19/1, Tiểu ban Điều trị Covid-19 hội chẩn trực tuyến ca bệnh nặng với các bệnh viện: Bạch Mai, Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Nhiệt đới TP.HCM, Đà Nẵng, Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, nữ bệnh nhân 1536, 79 tuổi, từ Mỹ về Việt Nam ngày 13/1 đang có dấu hiệu nặng lên. Bệnh nhân có người nhà ở Mỹ mắc Covid-19.

Ngày 14/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2, được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị cùng ngày.

Hai Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh gồm ThS Nguyễn Trọng Khoa (thứ 2 từ trái sang) và TS Vương Ánh Dương (thứ 3 từ trái sang) hội chẩn từ đầu cầu Bộ Y tế. Ảnh: Lê Hảo

Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường và cao huyết áp, thể trạng gầy. Sau 3 ngày nhập viện, người này khó thở nhẹ, mệt mỏi, đi ngoài phân lỏng, ăn uống kém.

Đến ngày 19/1, bệnh nhân vẫn khó thở, hình ảnh chụp X-quang phổi có dấu hiệu mờ.

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia đánh giá người bệnh đang có những dấu hiệu nặng lên. Do đó, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng phải theo sát các diễn biến của bệnh nhân, xét nghiệm phân, cấy vi sinh xem xét tổng thể các chỉ số.

Hội đồng chuyên môn cũng đề nghị bệnh viện đánh giá toàn bộ tình trạng tổn thương phổi, xem xét siêu âm màng phổi, sức khỏe tim mạch, hô hấp của người bệnh, đặc biệt cần tăng cường dinh dưỡng vì bệnh nhân thể trạng gầy, không để bệnh nhân suy kiệt.

Trước đó, bệnh nhân 1465, 61 tuổi, quê ở Bà Rịa Vũng Tàu, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là ca bệnh Covid-19 nặng nhất nước do bị cơn bão cytokine.

Từ ngày 6/1, người bệnh được chuyển lên Khoa Cấp cứu điều trị trong phòng áp lực âm và đặt ống nội khí quản, can thiệp máy thở xâm nhập.

Sau 2 tuần điều trị tích cực, hiện bệnh nhân đã cai được thở máy, tự đi lại.

Đến tối 19/1, Việt Nam ghi nhận 1.540 ca mắc Covid-19, trong đó các cơ sở y tế đã điều trị khỏi 1.402 bệnh nhân, hiện còn 100 ca đang phải điều trị.

Tác giả: Thúy Hạnh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến