Dòng sự kiện:
Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm COVID-19 đầu tiên được điều trị tại Việt Nam xuất viện
12/02/2020 21:33:14
Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chiều nay, lúc 17h, bệnh nhân Li Ding 66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam sẽ xuất viện.

Chiều ngày 12/2, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, chiều nay bệnh nhân nhân Li Ding (66 tuổi) cùng con là Li Zichao (28 tuổi) - 2 bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo bác sĩ Thức, bệnh nhân Li Ding bị nhiễm COVID-19 trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

Bệnh nhân này được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 22/1 với triệu chứng sốt, khó thở, không đi đứng được. Lập tức các bác sĩ ở đây phải hỗ trợ cho bệnh nhân thở oxy…

Qua thăm khám, các bác sĩ còn phát hiện bệnh nhân Li Ding mắc khá nhiều bệnh nền như: đái tháo đường tuýp 2, cao huyết áp, tim mạch đã đặt đến 3 stent, ung thư phổi đã phẫu thuật...

Điều này khiến bệnh nhân có thể trạng rất yếu và bị bội nhiễm. Đến thời điểm này, đây là ca nhiễm COVID-19 (nCoV) nặng nhất tại Việt Nam.


Vợ và con của bệnh nhân Li Ding.

Bác sĩ Thức cho biết, do sức khỏe của bệnh nhân Li Ding rất yếu, nên trong quá trình điều trị các bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn.

Bệnh nhân này khi đến bệnh viện không tự sinh hoạt được và phải thở oxy liều cao. Bệnh viện đã phải huy động nhiều chuyên khoa phối hợp như tim mạch, hô hấp, bệnh nhiệt đới... để điều trị cho bệnh nhân.

Đến sáng ngày 11/2, bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với viện Pasteur đã xét nghiệm cho bệnh nhân Li Ding. Kết quả 2 lần âm tính với virus COVID-19 (nCoV).

Như tin đã đưa, trước đó, vào ngày 13/1, bệnh nhân Li Dinh cùng vợ từ Vũ Hán đến Hà Nội lưu trú đến ngày 16/1. Sau đó ngày 17/1, vợ chồng ông vào TP.HCM thăm con trai là Li Zichao.

Ngày 20/1, ông đến Long An. Đến ngày 21/1 ông có biểu hiện sốt, không đau đầu, không đau nhức cơ…

Ngay sau đó, hai cha con bệnh nhân Li Ding nhập viện tại bệnh viện Bình Chánh, sau đó chuyển qua bệnh viện Chợ Rẫy để thăm khám, xét nghiệm. Các bác sĩ kết luận cả hai bệnh nhân đều dương tính với virus COVID-19.

Sau 14 ngày cách ly đặc biệt, được bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị theo phác đồ đặc biệt, chăm sóc chu đáo, bệnh nhân Li Zichao đã khỏi bệnh, xuất viện.

Nhưng bệnh nhân xin ở lại bệnh viện để tiện chăm sóc người cha của mình. Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã đồng ý, thiết kế cho bệnh nhân một phòng trong bệnh viện để bệnh nhân nghỉ lại, chăm sóc cha tốt nhất.

Như vậy, đến thời điểm này, 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam đã được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến