Dòng sự kiện:
Bệnh viện Bạch Mai thông tin về việc giải thể hàng loạt các dịch vụ
25/05/2020 16:53:51
Ngày 25/5, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức họp báo liên quan đến việc các nhân viên của bệnh viện phản ánh về vấn đề giải thể các đơn vị hoạt động nhiều năm.

Tại buổi họp báo, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện là một trong những đơn vị cùng với Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện Đề án thí điểm tự chủ theo Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ.

Việc chuyển đổi mô hình từ phương thức quản trị cũ sang mô hình mới này là tự chủ hoàn toàn. Ngày 17/4, bệnh viện ban hành quyết định số 1118/QĐ-BM về việc tổ chức lại, giải thể đơn vị dịch vụ thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Trong đó nêu rõ: “Tổ chức lại, giải thể đơn vị dịch vụ thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Đơn vị dịch vụ có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các thủ tục giải thể theo quy định của pháp luật…”

Ông Dương Đức Hùng – Phó giám đốc bệnh viện cho biết, về vấn đề liên quan tới Luật Lao động, Bảo hiểm hay việc chấm dứt hợp đồng với những đơn vị sẽ được bệnh viện thực hiện theo đúng quy trình.

Bệnh viện Bạch Mai thông tin về việc giải thể hàng loạt các dịch vụ.

Chủ trương của bệnh viện là những người có chuyên môn tốt sẽ làm công tác chăm sóc ngươi bệnh. Còn với các vị trí đón tiếp bệnh nhân thì bệnh viện sẽ tuyển dụng vị trí này đối với những đối tượng phù hợp, không để tình trạng có cử nhân điều dưỡng đứng đón tiếp người bệnh.

Điều này sẽ rất lãng phí nguồn chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao. Tất cả điều chỉnh liên quan đến người lao động đều phải tuân thủ theo quy định của Luật lao động. Điều này, công tác tổ chức các bộ của bệnh viện thực hiện rất nghiêm túc.

Ông Hùng cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bệnh viện bị cô lập nên phải có những điều chỉnh về nhân lực để đáp ứng với tình hình, nhiệm vụ mới. Cụ thể, bệnh viện chấm dứt hợp tác với Công ty Trường Sinh – nơi được coi là ổ dịch COVID-19 thời điểm đó. Lãnh đạo bệnh viện cũng quyết định giải thể nhiều đơn vị dịch vụ liên quan đến bán báo, tang lễ và một số dịch vụ khác.

Ông Hùng nói thêm, việc giải thể các đơn vị này là vô cùng khó khăn vì liên quan đến nhiều người, cuộc sống của nhân viên. Phía bệnh viện sẽ giải quyết quyền lợi cho người lao động. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19,  bệnh viện bị phong tỏa nên không có doanh thu, thu nhập của nhân viên bị ảnh hưởng, nhưng các đơn vị dịch vụ vẫn được hưởng nguyên lương. 

Ông Hùng thông tin thêm về việc giải thể dịch vụ tang lễ, thực tế dịch vụ tang lễ và kèn trống trong bệnh viện cũng có ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Bệnh viện cũng tính toán, cân nhắc về vấn đề này. Đơn vị đã liên hệ với nhà tang lễ thành phố Hà Nội để tổ chức lễ tang một cách văn minh. Qua khảo sát, hầu hết bệnh nhân và nhân viên y tế của bệnh viện đều ủng hộ chủ trương này.

Về phản ánh một số đơn vị vận chuyển ngoại viện dù gắn bó với bệnh viện nhiều năm bị dừng hợp tác nhưng lại không được thông báo trước, TS. BS Đỗ Văn Thành-  Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thực tế, bệnh viện không có hợp đồng hợp tác với đơn vị ngoại viện trên. Ngoài ra, bệnh viện cũng không có chủ trương thu tiền vận chuyển của bệnh nhân trong bệnh viện như phản ánh trước đó.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến