Dòng sự kiện:
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An: Những thành tựu nổi bật trong năm 2021
27/01/2022 12:34:59
Trong năm 2021, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An (Bệnh viện CT-CH Nghệ An) đối mặt với không ít thách thức khi vừa phải phòng chống đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ.
Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch
 
Là một bệnh viện tuyến Tỉnh và tiếp nhận người bệnh từ nhiều nơi, nguy cơ đại dịch Covid-19 xâm nhập luôn thường trực tại Bệnh viện CT-CH Nghệ An. Trước tình hình đó, lãnh đạo Bệnh viện luôn chú trọng việc thực hiện tốt công tác sàng lọc, phân luồng, đảm bảo an toàn khám chữa bệnh. Đồng thời, Bệnh viện cũng chủ động xây dựng kịch bản phòng chống Covid với những tình huống cụ thể và phương án giải quyết, đảm bảo đối phó tốt nhất với mọi tình huống có thể xảy ra.
 
Không chỉ làm tốt công tác phòng chống dịch tại đơn vị, Bệnh viện đã tích cực huy động nguồn lực để hỗ trợ hiệu quả cho Sở Y tế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tiêm chủng cộng đồng, tham gia bệnh viện dã chiến, hỗ trợ TP.HCM chống dịch…; nỗ lực đẩy lùi và ngăn chặn đại dịch Covid-19.
 
Nhân viên y tế Bệnh viện CT-CH Nghệ An thực hiện công tác tiêm chủng cộng đồng
 
Với tinh thần cống hiến hết mình của đội ngũ nhân viên y tế, Bệnh viện CT-CH Nghệ An luôn khẳng định vai trò là thành viên tích cực, có trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. Ngày 17/11 vừa qua, Bệnh viện là một trong những đơn vị được UBND Tỉnh khen thưởng về thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 
Không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn
 
Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, được đào tạo, cập nhật thường xuyên các kỹ thuật mới tiên tiến nhất ở trong và ngoài nước, cùng với việc chú trọng tuyển dụng, thu hút những y bác sĩ giỏi; Bệnh viện luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững.
 
Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã thực hiện hàng chục ngàn ca phẫu thuật, trong đó nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu thuộc tuyến trung ương như: phẫu thuật thay khớp; phẫu thuật nội soi khớp, phẫu thuật cột sống, vi phẫu tạo hình, phẫu thuật bơm xi măng sinh học qua cuống điều trị xẹp thân đốt sống, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu điều trị thoái hóa khớp, điều trị truyền loãng xương…; hạn chế tối đa tỉ lệ chuyển tuyến, giảm áp lực cho các Bệnh viện tuyến trên.
 
Phẫu thuật thay khớp gối là kỹ thuật thường quy tại Bệnh viện CT-CH Nghệ An
 
Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ: Phát triển mạnh mẽ
 
Dù đi vào hoạt động chưa lâu, Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ đã trở thành cơ sở uy tín, là nơi gửi gắm niềm tin của bệnh nhân, khách hàng trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, điều trị da bằng laser, phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da…
 
Khoa được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, từ phòng phẫu thuật đảm bảo vô trùng, phòng hồi sức sau mổ, đến trang thiết bị điều trị hiện đại nhập khẩu từ những nền thẩm mỹ tiên tiến trên thế giới như: Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ,...được FDA chứng nhận về độ an toàn, hiệu quả trong thời gian ngắn: Máy Laser Vbeam tiêu chuẩn vàng trong điều trị các bệnh lý u, bớt máu lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Bắc Trung Bộ; Máy Laser Spectra XT - công nghệ hàng đầu trong điều trị nám, tàn nhang; Máy Laser CO2 Fractional chuyên trẻ hóa da, điều trị sẹo; Công nghệ IPL điều trị mụn hiệu quả; Công nghệ BodyTite đánh tan mỡ thừa nhanh chóng, lấy lại vòng eo thon gọn…
 
Với tiêu chí an toàn - hiệu quả - luôn luôn cập nhật những xu hướng thẩm mỹ tiên tiến và hiện đại nhất, Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình cùng với những dịch vụ như: Nâng ngực đặt túi Motiva xuất xứ Hoa Kỳ; Nâng ngực nội soi không khâu da Dermabond; Nâng và thu gọn cánh mũi; Phẫu thuật tạo hình mắt 2 mí; Tạo hình môi, hút mỡ, tạo hình thành bụng,..
 
Bệnh viện CT-CH Nghệ An tiên phong ứng dụng công nghệ nâng ngực nội soi không không da
 
Với những bước chuyển mình nhanh chóng, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ tự hào là người bạn đồng hành tin cậy trên bước đường tôn vinh sắc đẹp cho hàng triệu khách hàng tại khu vực Bắc Trung Bộ.
 
Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 
Với mục tiêu “lấy người bệnh làm trung tâm”, công tác nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh luôn được lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Để nâng cao sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã tăng cường cải cách quy trình, thủ tục hành chính; triển khai khám bệnh thông tầm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn; đổi mới cơ sở vật chất, trang thiết bị…
 
Bệnh viện thường xuyên tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh; triển khai hòm thư góp ý và đường dây nóng nhằm tiếp nhận góp ý của người bệnh, người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh. Bệnh viện hy vọng những hoạt động này sẽ là chiếc cầu nối để rút ngắn khoảng cách giữa người bệnh và nhân viên y tế. Cũng nhờ đó, tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân được lãnh đạo Bệnh viện nắm bắt nhanh chóng và đưa ra hướng điều chỉnh kịp thời.
 
Từ năm 2020, Bệnh viện triển khai các dịch vụ y tế chất lượng cao như: khám bệnh theo yêu cầu, mổ yêu cầu, phòng yêu cầu; mang đến thêm nhiều sự lựa chọn cho người bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi và nâng cao chất lượng phục vụ.
 
CBCNV Bệnh viện luôn nỗ lực hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 
Với việc đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ, Bệnh viện CTCH Nghệ An luôn được bệnh nhân và người nhà đánh giá cao về chất lượng chăm sóc và điều trị. Người bệnh gửi trọn niềm tin yêu vào đội ngũ nhân viên y tế, số lượng bệnh nhân đến khám không ngừng tăng – đó chính là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Bệnh viện. Bệnh viện CTCH Nghệ An đã và đang ngày càng khẳng định vị trí và uy tín của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Trong thời gian tới, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An đặt mục tiêu phát triển toàn diện, trở thành bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình khu vực Bắc Trung Bộ.
 
Đậu Huyền
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến