Dòng sự kiện:
Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa thành công ca ghép thận thứ 14
23/05/2022 15:13:31
Mới đây, tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa, đội ngũ bác sỹ đã thực hiện thành công ca ghép thận cùng huyết thống bố cho con, nâng tổng số ca ghép thận thành lên 14 ca.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã thực hiện thành công ca ghép thận thứ 14. Theo đó, người bệnh được ghép thận là Trương Văn Q. (SN 1994, quê ở Hoằng Đồng, Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị suy thận giai đoạn 5 do viêm cầu thận mạn; chạy thận nhân tạo, lọc máu chu kì 3 lần/tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân cho thận trước khi ra viện

Người hiến là bố đẻ của bệnh nhân, ông Trương Văn T. (SN 1965) sức khỏe bình thường, đủ điều kiện hiến thận. Sau khi thực hiện các xét nghiệm sàng lọc cần thiết và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật và của Bộ Y tế. Ngày 6/5/ ca phẫu thuật được tiến hành ghép thận thành công. Sau 2 tuần theo dõi, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, chức năng thận ghép hoạt động tốt, các chỉ số xét nghiệm huyết học, sinh hóa, nước tiểu và các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường, bệnh nhân đã được xuất viện ngày 19/5.

Những năm gần đây Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong nghiên cứu, ứng dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật y học tiên tiến, hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đến nay Bệnh viện đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu, đặc biệt trong lĩnh vực ghép tạng.

Kíp y bác sĩ chăm sóc và theo dõi sau ghép thận trao giấy ra viện cho bệnh nhân

Từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận và triển khai thành công nhiều ca ghép thận, trong đó có ghép thận người cho sống có cùng huyết thống, người cho sống không cùng huyết thống và là Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên triển khai thực hiện thành công ghép thận từ người cho chết não. Thành công của ca ghép thận thứ 14 một lần nữa tiếp tục khẳng định trình độ của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đồng thời là "địa chỉ tin cậy" giúp người bệnh được tiếp cận và được thụ hưởng các dịch vụ, kỹ thuật y tế hiện đại, chuyên sâu ngay tại địa phương.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến