Dòng sự kiện:
Bệnh viện 'gồng mình' chống dịch sốt xuất huyết
07/08/2017 20:05:00
Tình hình sốt xuất huyết tại địa bàn Hà Nội đang diễn biến phức tạp. Ba tuần trở lại đây, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao đột biến. Các bệnh viện ở Hà Nội đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân.

Theo ghi nhận của PV An ninh tiền tệ sáng 7/8, tại BV Thanh Nhàn, các phòng bệnh phải dồn và ghép giường nhưng vẫn không đủ. Bệnh viện cho kê giường tràn ra hành lang nhưng vẫn trong tình trạng 2 – 3 người/ giường.

Bệnh viện Thanh Nhàn tận dụng dãy hàng lang kê thêm giường điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết

Người nhà bệnh nhân N.D.H (quê Hà Nam) kể: “Con trai tôi năm nay 22 tuổi, 5 giờ chiều cháu đi học về, tắm rửa xong thì thấy người râm ran sốt. Gia đình đưa cháu đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán mắc sốt xuất huyết. Đến hôm nay, cháu nhà tôi điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn được 7 ngày. Bác sĩ cho biết, phải theo dõi thêm, khi nào lượng tiểu cầu ổn định thì mới được xuất viện”.

Chị cũng chia sẻ thêm, buổi tối chị trải tấm áo rồi ngủ ngay trên sàn bệnh viện để tiện chăm sóc con khi cần.

Chị N.T.H (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) lo lắng: “Con gái chị sốt 4 ngày liền. Mới đầu cả nhà chủ quan nghĩ là sốt thông thường. Đến ngày thứ 3, cháu sốt nặng, từ thắt lưng xuống không còn cảm giác. Bệnh viện không còn giường, phải nằm chung 3,4 người nên cứ ban ngày tôi đưa cháu đến bệnh viện theo dõi, tối hai mẹ con lại thuê xe ôm chạy về phòng trọ. Mai cháu đi thi mà giờ thì yếu quá, không đứng vững”.

Hành lang khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai trở thành nơi điều trị cho các bệnh nhân.

Tại bệnh viện Bạch Mai, sáng 7/8 cũng rất đông bệnh nhân tới khám. Nhiều người phải xếp hàng dài từ sáng sớm mới có thể khám trong ngày. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bệnh nhân đến khám lại lần thứ 2, thứ 3. Do vậy, số bệnh nhân đến khám trong ngày vẫn duy trì ở mức cao.

Số lượng bệnh nhân tới khám ngày càng gia tăng

Ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 1, hội trường lớn của bệnh viện đã chính thức trở thành nơi điều trị cho người bệnh với tổng số giường được kê là 20. Đến hết sáng nay đã có gần 10 bệnh nhân đến phòng bệnh đặc biệt này để nằm điều trị. Ngoài ra, bệnh viện dành riêng tầng 3 cho những bệnh nhân đến khám lại, nhằm giảm số lượng bệnh nhân đến khám tại phòng truyền nhiễm.

Người bệnh nằm la liệt, chờ đến lượt khám

Theo y tá N.T.T.N  làm việc tại bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 cho biết: “Các bác sĩ, y tá trực chiến liên tục, làm việc cả thứ 7 và chủ nhật. Cả hai bên cơ sở cùng chống dịch, bệnh nhân truyền nhiễm được dồn sang cơ sở 2, dành cơ sở 1 nhận bệnh nhân sốt xuất huyết, nhưng số lượng bệnh nhân đến khám vẫn khá đông”.

Từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 71.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 19 người tử vong. Số bệnh nhân vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Nam (chiếm 59%). Tại khu vực phía Bắc, lượng bệnh nhân tăng cao tại TP Hà Nội, gần 74% khu vực. Riêng tại TP Hà Nội, ghi nhận 5 ca tử vong.

Dương Nga - Mạnh Long

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến