Dòng sự kiện:
Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh trao 240 băng ghế chờ cho 3 huyện miền núi ở Nghệ An
19/04/2024 19:44:29
Giữa thời tiết trời nắng nóng như đổ lửa đầu hè, đoàn thiện nguyện của Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông 24H Online đã trao hàng trăm băng ghế chờ cho 3 huyện miền núi của tỉnh Nghệ An.

Ngày 19/4, đoàn thiện nguyện được phối hợp bởi Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh và Công ty CP Truyền thông 24H Online đã tổ chức chương trình trao quà tặng vơi 240 băng ghế chờ cho các đơn vị thuộc địa bàn 3 huyện Quế Phong, Quỳ Châu và Quỳ Hợp của tỉnh Nghệ An.

Xuất phát từ TP Vinh từ lúc 5h sáng và đến 9h30 đoàn đã có mặt tại thị trấn Kim Sơn để gặp gỡ và trao tặng 80 băng ghế chờ cho đại diện lãnh đạo huyện Quế Phong.

 
Đoàn thiện nguyện trao quà tại huyện Quế Phong (Nghệ An)

Ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong chia sẻ: "Chúng tôi rất bất ngờ và biết ơn khi Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh đến thăm và trao quà thiết thực với hơn 80 băng ghế chờ. Số ghế này sẽ được phân bổ cho những đơn vị như cơ quan, trường học… còn thiếu thốn nhiều về cơ sở vật chất”.

Ngày sau khi rời Quế Phong, đoàn thiện nguyện tiếp tục chuyến hành trình đến 2 xã xa xôi và cách trở nhất của huyện Quỳ Châu là xã Diên Lãm và xã Châu Hoàn. Tại đây, đoàn đã trao tặng 70 băng ghế chờ cho địa phương, được sử dụng tại nhà văn hóa bản và phục vụ các cơ sở giáo dục trên địa bàn.


 
Người dân xã Diên Lãm hỗ trợ chuyển băng ghế chờ cho đoàn thiện nguyện

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu đã bày tỏ sự biết ơn trước tinh thần của đoàn thiện nguyện đãkhông quản ngại khó khăn, di chuyển đến xã vùng cao giữa thời tiết rất nắng nóng, oi bức để trao quà cho địa phương. 2 năm trước, đoàn thiện nguyện của chương trình Xuân Yêu Thương do Công ty CP Truyền thông 24H Online tổ chức cũng đã đến đây, mang tới những món quà, ít nhiều giúp cho bà con nghèo có được một cái Tết ấm no, đủ đầy hơn.  

 

Đoàn thiện nguyện cùng đại diện Công ty Kyodo Foods tặng ghế và 20 suất học bổng cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp

Buổi chiều cùng ngày, đoàn thiện có mặt tại huyện Quỳ Hợp để trao tặng tiếp 70 băng ghế cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp và Trường Tiểu học thị trấn Quỳ Hợp. Ngoài ra, Công ty Kyodo Foods cũng đã đồng hành và trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp. 

Băng ghế chờ do Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh trao tặng được sử dụng chủ yếu ở các nhà văn hóa bản và cơ sở giáo dục

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh thường xuyên phối hợp với Công ty CP Truyền thông 24H Online làm công tác thiện nguyện hướng về những người dân nghèo của miền núi tỉnh Nghệ An.

Qua việc gặp gỡ và trò chuyện với lãnh đạo địa phương, lãnh đạo bệnh viện đã hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của người dân, từ đó hỗ trợ họ rất nhiều về công tác thăm khám sức khỏe, cũng như hỗ trợ về vật chất cho người dân nghèo với đa phần là dân tộc thiểu số.

Phan Huy - Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến