Dòng sự kiện:
Bệnh viện Thận Hà Nội cách ly 45 y bác sĩ và bệnh nhân liên quan đến BN254
10/04/2020 13:15:38
Hiện tại, Bệnh viện Thận Hà Nội đã tiến hành cách ly có 45 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân (gồm 28 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân) liên quan đến bệnh nhân 254.

Ngày 10/4, thông tin từ ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, liên quan đến bệnh nhân 254 mắc Covid-19 đang chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội đã có 45 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân (gồm 28 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân) được cách ly.

CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của 42 trong 45 trường hợp kể trên. Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong sáng nay.

Hiện tất cả các trường hợp F1 là bệnh nhân chạy thận đã được tiến hành cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Sau khi có kết quả, những trường hợp F1 âm tính vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày. Sở Y tế Hà Nội vẫn tiếp tục điều tra về những bệnh nhân (F1) để thông tin kịp thời tới TP và người dân.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào 18h ngày 9/4, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 254 mắc Covid-19 là nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân này là hàng xóm có tiếp xúc gần bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250. Đáng chú ý, bệnh nhân này điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội và hiện đang được cách ly, điều trị tại đây.

Hiện công tác phun khử khuẩn ở Bệnh viện Thận Hà Nội đã được CDC Hà Nội tiến hành theo đúng quy định phòng bệnh dịch.

Cả nước đã thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ về cách ly toàn xã hội trong 5 ngày qua. Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4.Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến