Dòng sự kiện:
Bệnh viện Việt Đức dỡ phong tỏa, hoạt động trở lại từ 18/10
17/10/2021 16:57:44
Sau hơn 2 tuần cách ly do có ca mắc COVID-19, Bộ Y tế vừa đồng ý cho Bệnh viện Việt Đức hoạt động khám, chữa bệnh trở lại từ 0h ngày 18/10.

Bệnh viện Việt Đức hoạt động trở lại từ ngày 18/10.

Theo đó, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận người bệnh đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không thuộc đối tượng F0 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện của địa phương.

Các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5 - nơi từng phát hiện trường hợp F0, chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày.

Trước đó, ngày 30/9/2021 tại Khoa Ung bướu tầng 8 nhà D Bệnh viện Việt Đức phát hiện 01 người nhà người bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2. Từ đó đến nay đã ghi nhận tổng cộng 111 ca COVID-19 có liên quan đến BV Việt Đức, trong đó có 34 F0 là những người lây nhiễm trong bệnh viện, còn lại là những ca đã được chuyển đi cách ly hoặc đã chuyển về tuyến tỉnh.

Ngay từ khi phát hiện ca bệnh, Bệnh viện Việt Đức đã tạm dừng hoạt động khám bệnh bình thường; chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu, mổ cấp cứu, và chạy thận chu kỳ cho một số người bệnh suy thận; thực hiện ngay công tác khử khuẩn, làm sạch theo các quy trình đã được bệnh viện ban hành…

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến