Dòng sự kiện:
Bị bắt giữ sau 32 năm thay tên đổi họ trốn truy nã
03/10/2023 19:43:03
Nguyễn Văn Liêm trốn khỏi nơi tạm giam 32 năm trước, sống chui lủi ở các tỉnh phía Nam, hiện vừa bị bắt giữ.

Ngày 3/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Liêm (SN 1971) ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn sau 32 năm đối tượng này lẩn trốn. 

Theo tài liệu công an, trong khoảng thời gian cuối năm 1990 đầu năm 1991, Liêm cùng với 5 đối tượng khác đã gây ra hơn 10 vụ trộm cắp dây cáp điện trên địa bàn huyện Đông Sơn và các vùng lân cận.

Đối tượng Nguyễn Văn Liêm

Sau khi vụ án xảy ra, Liêm bị bắt, tuy nhiên hắn đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ. Trong quá trình lẩn trốn, Liêm đã thay tên đổi họ thành Nguyễn Quang Sơn và cắt đứt mọi liên lạc với người thân.

Sau khi trốn vào các tỉnh phía Nam, Liêm đã vào tỉnh Đắc Lắk sinh sống sau đó sau đó liên tục thay đổi chỗ ở đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hoà. Trong thời gian lẩn trốn, hắn đã sống bằng nhiều nghề khác nhau, lấy vợ, sinh con. Do thời gian lẩn trốn khá lâu nên quá trình điều tra xác minh của lực lượng công an gặp nhiều khó khăn.

Ngày 2/10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp các đơn vị công an khác xác minh, bắt Liêm khi ông ta đang lẩn trốn ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), đồng thời di lý đối tượng này về Thanh Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến