Dòng sự kiện:
Bị bắt trên đường đưa 6.000 viên ma túy ngựa từ Nam Định về Hà Nội
07/04/2018 11:12:02
Đã có 5 tiền án và mới ra tù vào năm 2016 nhưng Thụ lại tiếp tục con đường phạm tội.

Công an nhân dân đưa tin, CQĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố đối tượng Đỗ Duy Thụ (SN 1979), trú tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh (Hà Nội) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng. 

Đối tượng Đỗ Duy Thụ cùng tang vật.

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 1/2018, Công an phường Thượng Đình phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh miền Trung qua Hà Nội đi các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang tiêu thụ.

Ngay lập tức, một chuyên án đã được vạch ra với nhiệm vụ là phải triệt xóa bằng được đường dây ma túy liên tỉnh này.

Nằm trong tầm ngắm của trinh sát là 1 đối tượng có quá khứ vào tù ra tội. Đối tượng này vừa mới ra tù năm 2016, đó là Đỗ Duy Thụ, trú tại Tiên Dương, huyện Đông Anh. Thụ đã có vợ con, nhưng vì không tu chí làm ăn, lại được xếp vào hàng lưu manh nên vợ của tên này quyết định ly hôn, để con gái cho chồng nuôi.

Không công ăn việc làm, không ai quản lý, khuyên răn, Đỗ Duy Thụ lao vào cờ bạc, gái gú và môi giới mại dâm. Kiếm tiền bằng những việc phi pháp nên tính đến thời điểm ra tù năm 2016, Thụ đã mang 5 tiền án.

Thông tin đăng tải trên An ninh Thủ đô cho biết, ngày 8/2, sau nhiều ngày đêm trinh sát, nắm di biến động của tội phạm, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân phát hiện Thụ di chuyển từ huyện Đông Anh nên đã phân công các trinh sát bám theo.

Khi thông tin trinh sát báo về, xác định đối tượng dừng chân nhận “hàng” ở Nam Định, ban chuyên án đã chia thành nhiều tổ chốt chặn trên đường từ Nam Định về huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Khoảng 19h cùng ngày, xe ô tô của đối tượng di chuyển đến khu vực trước số 2 đường Phạm Văn Đồng. Nhận định đây là tuyến đường đông phương tiện qua lại, nhất là thời điểm chập tối, khá nhiều xe tải di chuyển, đối tượng phải giảm tốc độ cộng thêm không có lối rẽ, ban chuyên án quyết định bao vây, đánh úp.

Khi thấy xe của Thụ bắt đầu đi chậm hơn, các tổ công tác đã tiến hành áp sát và nhanh chóng bao vây chiếc xe, yêu cầu đối tượng xuống xe để kiểm tra.

Biết không còn đường thoát, Đỗ Duy Thụ buộc phải chấp hành. Kiểm tra trong xe, cơ quan công an phát hiện, bên trong có 12 gói nilon chứa tổng cộng 2.200 viên hồng phiến và 1 bọc chứa 500 gam ma túy đá dạng methamphetamine.

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận, được 1 người thuê vận chuyển số ma túy trên từ Nam Định về Bắc Ninh để tiêu thụ. Nếu trót lọt, Thụ sẽ nhận được 15 triệu đồng tiền công.

Việc Công an quận Thanh Xuân bắt giữ Đỗ Duy Thụ đã chặt đứt một mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến