Dòng sự kiện:
Bị bỏng nặng khi đi bắt ong, tính mạng chàng trai trẻ nguy kịch
14/07/2018 15:33:24
Nhìn con đau đớn, quằn quại trên giường bệnh, người bố dân tộc Tày chỉ biết nghẹn ngào khóc gọi tên con trong sự xót xa của mọi người chứng kiến.

“Xin các bác hãy cứu nó, cho nó được trở về nhà với tôi. Nó mà chết, tôi cũng không sống nổi nữa”. Đó là những lời gan ruột mà bác Sa Văn Liên cầu cứu chúng tôi khi trở vào thăm ca bệnh của con trai bác. Có trong túi vỏn vẹn 3 triệu đồng, bác đã đóng cả vào bệnh viện, còn tiền ăn uống bác trông cả vào những suất ăn từ thiện của mọi người cho trong suốt thời gian ở đây để cầm cự cho qua ngày.

Anh Sa Văn Tha bị bỏng lửa xăng khi đi bắt ong.

Chúng tôi ám ảnh trước hình ảnh của anh ở trong phòng bệnh.

Con trai bác là anh Sa Văn Tha, ca bệnh đang khiến các bác sĩ ở khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng quốc gia vô cùng lo lắng. Theo TS.BS Nguyễn Hải An - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu cho biết: “Bệnh nhân Sa Văn Tha bị bỏng lửa xăng với 40% diện tích cơ thể, trong đó có 12% bỏng sâu nhưng tập trung ở vùng cổ ngực nên rất nguy hiểm. Hiện tại bệnh nhân mới chỉ đóng được 3 triệu đồng thôi, còn tiền ăn uống ở đây chúng tôi cũng phải đi xin giúp cho bố bệnh nhân đi chăm. Hoàn cảnh điều kiện gia đình rất khó khăn nên rất mong được bạn đọc báo điện tử Dân trí giúp đỡ để bệnh nhân tiếp tục được chữa trị”.

Bác Sa Văn Liên vay được tổng cộng 3 triệu đồng mang lên nộp viện phí cho con.

Bác nghẹn ngào gọi tên con trai.

Nghẹn ngào trở vào phòng bệnh chăm con, đôi bàn tay bác Liên lúc nào cũng run lẩy bẩy, nước mắt chảy dài, nghẹn đắng. Bác cho biết bình thường ở trên nhà con trai vẫn đi bắt ong cùng mấy anh em họ hàng với 1 chiếc que dài có tẩm xăng đốt. Do sơ xuất không hiểu ý nhau nên khi con ở bên trên, chưa ra tín hiệu châm lửa nhưng người ở bên dưới đã châm nên bùng cháy dữ dội cả vào người anh Tha. Tai nạn bất ngờ khiến ai cũng hoảng hốt bởi ngay lập tức cả người anh Tha cháy như ngọn đuốc giữa rừng.

Đến giờ bác không thể tin mọi chuyện lại xảy đến đột ngột với con trai mình.

Đến giờ bác không thể tin mọi chuyện lại xảy đến đột ngột với con trai mình.

Tin con bị nạn như tiếng sét đánh ngang tai khiến cho bác Liên như chết điếng. Bác sĩ bệnh viện tuyến tỉnh bảo nguy cấp phải chuyển lên Viện bỏng quốc gia, bác lại càng hoang mang khi trong người không có lấy đến 1 đồng tiền. Hốt hoảng, vội vã, bác gọi điện đi hỏi vay khắp nơi thì tất cả được 3 triệu đồng. Số tiền ít ỏi cho việc chữa trị của con trai nhưng lại là cả một gia tài khổng lồ với người bố nghèo này.

“Con còn nguy hiểm lắm, bác sĩ bảo phải điều trị lâu và gia đình chuẩn bị tiền. Nhưng mà bác đã đi hỏi vay khắp nơi rồi, hôm nay vay thêm được mấy trăm nghìn bác còn cầm ở đây, lát nữa mang đóng viện phí tiếp cho con”, Bác Liên ngậm ngùi thật thà kể khi đôi bàn tay thô kệch lấy trong túi áo ra cho chúng tôi xem số tiền vừa vay được.

“Thật sự là lo vì tình trạng bệnh nhân nặng mà gia đình thì nghèo quá em ạ. Ở đây các anh xin miễn giảm được gì là xin hết, đồng thời cũng kêu gọi các nơi giúp đỡ chứ không nhìn hai bố con tội quá”, cùng chung tâm trạng lo lắng cho bệnh nhân, anh Phan Trường Tuệ - Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu kể chuyện. 

Người bố nghèo cầu xin mọi người cứu sống tính mạng con trai.

Con ơi dậy đi để còn về nhà....

Trước tình hình thực tế của gia đình, chúng tôi cũng đứng ngồi không yên như có đống lửa. Trước mặt anh Tha vẫn hôn mê không biết gì với tổn thương bỏng toàn thân nặng nề, bên cạnh là người bố nghèo tội nghiệp liên tục cầu xin sự giúp đỡ. Nhìn bác, rồi lại nhìn anh, cảm giác nghẹn đắng không thể thốt thành lời. Giá như có phép màu nhiệm để anh Tha có thể ngồi dậy được để cùng bố trở về với núi rừng thân thuộc… Đó là điều mà chúng tôi đều ước nhưng thực tế phũ phàng hai bố con đang nghèo khổ quá, không biết rồi có trụ được nổi mấy ngày nữa ở trên viện hay không?

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Bác Sa Văn Liên (Xóm Nghê, xã Đồng Nghê, huyện Đài Bắc, tỉnh Hòa Bình)

Số ĐT: 0165.815.4387

Hiện bác Liên đang chăm con trai ở khoa Hồi sức cấp cứu - Viện bỏng quốc gia

Theo Dân Trí 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến