Dòng sự kiện:
Bị cắt giảm phụ cấp, hàng nghìn công nhân tập trung phản đối
27/02/2019 14:36:59
Bị cắt giảm phụ cấp, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH HAI VINA Kim Liên, ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã đồng loạt nghỉ việc, tập trung giữa sân công ty để phản đối.

Sáng ngày 27/2, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết, sau 2 ngày, các công nhân Công ty TNHH HAI VINA Kim Liên ở xã Nam Giang, huyện Nam Đàn vẫn đang tập trung ở sân để phản ánh với lãnh đạo công ty về việc cắt giảm phụ cấp. Hiện UBND đang làm việc với các bên liên quan cũng như vận động tuyên truyền cho công nhân.

"Qua làm việc với công ty, trước đây, đơn vị này đã có chế độ riêng phụ cấp cho công nhân. Tuy nhiên, sau đó công ty không phụ cấp cho công nhân nữa nên nhiều công nhân đã nghỉ việc phản đối. Theo quy định nhà nước thì phía công ty làm đúng. Tuy nhiên, huyện và các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm việc với phía công ty để đảm bảo hài hòa quyền lợi, chế độ giữa đôi bên”, ông Sơn thông tin.

Công ty nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, vào chiều ngày 26/2, hàng nghìn công nhân của công ty TNHH HAI VINA Kim Liên đã đồng loạt nghỉ việc, tập trung giữa sân công ty để yêu cầu công ty giải thích về một số chế độ phụ cấp bị cắt giảm.

Theo phản ánh của công nhân làm việc tại đây, vừa qua, công ty đã thông báo tăng lương cơ bản thêm khoảng 200 nghìn đồng/tháng/công nhân. Tuy nhiên, khi nhận lương, nhiều công nhân thấy mức tổng lương không tăng nên đi hỏi thì mới hay, phía công ty đã cắt giảm một số chế độ phụ cấp.

Cụ thể, trước đây các công nhân sẽ được cộng thêm một số phụ cấp như tiền nhà ở, tiền xăng xe, tiền độc hại với tổng khoảng 450 nghìn đồng. Đến nay, số tiền phụ cấp trên bị cắt một phần nên dù tăng lương nhưng thực nhận không tăng khiến nhiều công nhân bất bình.

Cho rằng việc làm này của công ty là lừa dối công nhân và chỉ nhằm qua mặt cơ quan quản lý nhà nước, không đảm bảo quyền lợi của công nhân nên hàng nghìn công nhân đã đồng loạt đình công tập thể để đòi được giải thích rõ ràng.

Hàng nghìn công nhân đã đồng loạt đình công để đòi được giải thích rõ ràng về chế độ.

Đến sáng ngày 27/2, hàng nghìn công nhân vẫn đang tập trung tại sân công ty để phản đối cũng như yêu cầu có câu trả lời chính thức từ phía công ty.

Hiện, đại diện liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An cũng đã có mặt tại công ty để làm rõ sự việc.

Được biết, công ty TNHH HAI VINA Kim Liên là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng tại cụm công nghiệp Kim Liên hoạt động trong lĩnh vực may mặc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến