Dòng sự kiện:
Bị hóc xương vịt, cụ bà phải qua 2 bệnh viện mới gắp ra được
11/02/2018 15:20:48
Hiện bệnh nhân bị hóc xương vịt đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và dự kiến ra viện trong vài giờ sau.

Tối 10/2, Bs.CKII Nguyễn Minh Nghiêm – Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, người phát ngôn của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ – cho biết bệnh viện vừa nội soi cấp cứu gắp dị vật là miếng xương vịt trong thực quản bệnh nhân Trần Thị H. (SN 1956) trú tại quận Ô Môn, TP. Cần Thơ (Cần Thơ).

Miếng xương vịt trong thực quản bệnh nhân H. trước và sau khi gắp ra. Ảnh: NGHIÊM MINH

Trước đó, trưa cùng ngày, sau khi ăn cơm với thức ăn là thịt vịt, bà H. bị hóc xương vùng cổ. Người nhà đưa bệnh nhân đến một bệnh viện ở TP Cần Thơ nội soi nhưng không gắp được dị vật nên chuyển sang Khoa Cấp cứu tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Tình trạng lúc nhập viện bệnh nhân tỉnh nhưng nuốt đau, khó nuốt, cảm giác nghẹn thở... Bệnh nhân được chụp X quang vùng cổ, ngực thấy dị vật cản quang. Được chẩn đoán dị vật vùng cổ nghi hóc xương vịt. Bệnh đã được Ê-kíp trực cấp cứu gồm bác sĩ Nguyễn Anh Kiệt và kỹ thuật viên Nguyễn Hoàng Nam nội soi gắp dị vật là miếng xương dài khoảng 4cm. Sau gắp xương, bệnh nhân khỏe, nuốt giảm đau, cảm giác dễ chịu; mạch, huyết áp, hô hấp ổn định.

Hiện bệnh nhân bị hóc xương vịt đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu tổng hợp của bệnh viện và dự kiến ra viện trong vài giờ sau.

Theo người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến