Bị khởi tố vì nhận tiền lót tay, cán bộ kiểm lâm ở lại nhiệm sở “giúp việc”
23/03/2016 15:56:46
Ông Nguyễn Trọng Lễ (cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu, Nghệ An) bị khởi tố về hành vi nhận tiền lót tay, nay được cấp trên đồng ý cho lưu lại nhiệm sở để “giúp việc”.

Tin liên quan

Theo đó, ông Nguyễn Trọng Lễ (trước đó là Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Diễn Châu) bị khởi tố để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ông Lễ là nghi can trong vụ án công dân tố cáo cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu ép người đưa tiền ”chung chi”.

Trước khi thực hiện quyết định khởi tố đối với ông Lễ, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Dương (Hạt phó Hạt kiểm lâm Diễn Châu) và ông Hồ Xuân Tục (cán bộ pháp chế Hạt kiểm lâm Diễn Châu) vì có liên quan trong vụ án này.

Thông tin từ người đại diện Chi cục kiểm lâm Nghệ An cho hay, sau khi các cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu bị khởi tố, cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Dương và ông Hồ Xuân Tục. Riêng đối với ông Nguyễn Trọng Lễ chỉ bị đình chỉ chức vụ.

Cụ thể, tại văn bản số 03/QĐ-TCXDLL ngày 4/1/2016, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trọng Lễ để phục vụ công tác điều tra, thời gian từ ngày 4/1/2016 cho đến khi có kết luận của cơ quan CSĐT.

Quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trọng Lễ

Sáng 21/3, ông Nguyễn Trung Nam, cán bộ phụ trách Hạt kiểm lâm Diễn Châu, cho biết hiện ông Nguyễn Trọng Lễ vẫn làm việc tại nhiệm sở như những cán bộ khác. Được biết, ông Lễ hiện được giao “giúp việc” cùng một cán bộ kỹ thuật.

“Anh Lễ không bị đình chỉ công tác nên vẫn làm việc bình thường. Anh Lễ hiện không được phụ trách công việc chuyên môn mà chủ yếu giúp việc cùng các cán bộ khác và hợp tác với cơ quan điều tra khi cần”, ông Nam nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Khai – Trưởng phòng Tổng hợp Chi cục Kiểm lâm Nghệ An – khẳng định việc ông Lễ hiện nay vẫn làm việc tại nhiệm sở là điều bình thường. Ông Khai cho biết, do ông Lễ không bị áp dụng hình thức tạm giam nên Chi cục Kiểm lâm Nghệ An chỉ ra quyết định đình chỉ chức vụ.

Ông Nguyễn Minh Khai nói: “Khi tòa án chưa có quyết định về tội danh mà anh Lễ do không bị tạm giam nên vẫn có thể làm việc. Chỉ có điều là anh Lễ không được điều hành bất cứ công việc nào liên quan đến quyền hạn và nhiệm vụ của một Hạt trưởng. Ở lại cơ quan thì anh Lễ phải tuân theo người phụ trách, làm việc phù hợp với mình chứ không được làm nhiệm vụ chuyên môn”.

Cũng theo ông Khai, ông Lễ cũng được giao nhiệm vụ phải giúp các công việc giấy tờ và hồ sơ cho người phụ trách mới khi cần.

Như trước đó ANTT.VN đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Thắm (trú xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) gửi đơn tố cáo cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu tịch thu hàng hóa sai quy định và ép người đưa tiền “chung chi”. Bà Thắm cho rằng cán bộ kiểm lâm Diễn Châu đã tịch thu trái phép của bà này 300 kg quả mây và ép bà này “chung chi” số tiền 20 triệu đồng.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ công an Nghệ An sau đó đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu để điều tra.

Được biết, mới đây các bị can đã trả lại cho bà Nguyễn Thị Thắm số tiền 20 triệu đồng.

Nguyên Hùng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến