Dòng sự kiện:
Bi kịch nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha ruột, giấu xác rồi dựng hiện trường giả
24/01/2022 06:55:37
Sau khi đầu độc cha ruột chết, Linh phá khóa cửa nhà vệ sinh đưa thi thể nạn nhân ra sau nhà, dùng gạch xây một cái hố nhỏ để giấu xác. Sau đó, Linh dựng hiện trường giả bằng cách đốt nhà, loan tin có kẻ xấu đột nhậ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) để điều tra về hành vi Giết người, theo Điều 123 BLHS.

Linh là bị can gây ra vụ bỏ chất độc xyanua vào nước để đầu độc cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi), gây xôn xao dư luận những ngày qua tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bị can Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra

Quá trình điều tra, Linh khai nhận nguyên nhân dẫn đến hành vi giết cha do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và thường xuyên bị cha la mắng. Để thực hiện ý định, Linh đã bắt xe từ TP Bà Rịa lên TP.HCM để mua chất độc xyanua.

Khoảng 12h ngày 18/1, Linh đi đến chợ Kim Biên, TP.HCM hỏi mua 1 kg chất độc xyanua với giá 500 nghìn đồng từ một người phụ nữ (chưa rõ thân nhân lai lịch), sau đó bắt xe về lại nhà ở TP Bà Rịa.

Tối cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa. Tại đây, biết ông Điệp thường xuyên uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc xyanua vào 3 chai nước rồi để lại trong tủ lạnh.

Sau khi đi làm về, ông Điệp mở tủ lạnh lấy 1 chai nước để uống, ít phút sau thì đi vào nhà vệ sinh khóa cửa nôn ói và tử vong, Linh biết chuyện nhưng bỏ đi ngủ.

Đến sáng hôm sau (19/1), Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể cha ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi.

Để dựng hiện trường giả, Linh dùng xăng đốt nhà rồi chạy qua nhà ông nội là Tống Văn Quang loan tin gian dối về việc có một nam thanh niên đột nhập vào nhà, dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập mạnh xuống nền và thông báo cho Linh biết việc đã giết ông Điệp để trả thù, sau đó đốt nhà.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triệu tập, lấy lời khai đối với Tống Thị Tùng Linh và những người liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước hiệu Trà Xanh, DR Thanh, Ô Long tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà ông Điệp, nơi cha con Linh sinh sống.

Thi thể nạn nhân được phát hiện như thế nào?

Để che dấu hành vi phạm tội, khi cán bộ điều tra hỏi ông Điệp đang ở đâu thì Linh khai cha vừa đi du lịch ở ngoài Bắc. Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra lấy số điện thoại để gọi cho ông Điệp thì máy báo thuê bao tắt máy.

Khi được hỏi tiếp về việc ông Điệp đi du lịch bằng phương tiện gì, với ai?. Linh khai có một xe ô tô đến chở đi và trả lời quanh co, lúng túng. Qua trích xuất camera xung quanh hiện trường, cơ quan điều tra xác định lời khai của Linh không chính xác.

Lực lượng công an phong tỏa căn nhà nơi xảy ra vụ án để điều tra

Từ lời khai bất nhất của Linh, cơ quan điều tra nghi ngờ ông Điệp có thể bị sát hại, dựng hiện trường giả để đánh lạc hướng. Từ đó, công tác khám nghiệm hiện trường được thực hiện mở rộng, nhiều khu vực trong nhà nạn nhân bị phong tỏa.

Sau nhiều giờ xác minh, tìm kiếm cơ quan điều tra phát hiện sau nhà Linh có một hố nhỏ mới xây bằng gạch, bên trên được phủ một tấm nilon sơ sài. Tiến hành mở kiểm tra, cơ quan điều tra phát hiện đó là thi thể ông Điệp.

Với chứng cứ thu thập được, Linh cúi đầu thừa nhận đã đầu độc cha bằng chất độc xyanua, giấu xác sau nhà rồi dựng hiện trường giả.

Một cán bộ tham gia lấy lời khai của bị can Linh cho biết, tại cơ quan điều tra Linh khai báo trong tình trạng tỉnh táo, trả lời rành mạch các câu hỏi của điều tra viên.

Linh khai động cơ dẫn đến việc giết cha ruột vì bản thân thường xuyên bị cha chửi mắng trong thời gian dài, hơn nữa cha còn đối xử không tốt với cả mẹ của Linh. Thời gian gần đây, do bị cha tiếp tục la mắng nên Linh đã nảy sinh ý định giết cha nhằm “giải tỏa” cơn bức xúc, kìm nén kéo dài.

Người dân sống gần nhà ông Điệp cho hay, thời điểm xảy ra vụ án, vợ của ông Điệp (mẹ của bị can Linh) đang ở TP.HCM để lo cho chị gái Linh vừa sinh con. Bản thân Linh là sinh viên học ngành Luật năm 3 tại một trường đại học trên địa bàn TP.HCM, do thời gian nghỉ dịch Covid-19 kéo dài nên Linh trở về nhà học online, sau đó thì gây ra vụ việc đau lòng trên.

Theo lãnh đạo UBND phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa), tại địa phương gia đình ông Tống Hồng Điệp sống hòa đồng với hàng xóm xung quanh, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai. Sự việc xảy ra khiến mọi người trong khu dân cư tỏ ra bàng hoàng trước hành động của con gái ông Điệp.

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến