Dòng sự kiện:
Bị lừa 'chạy trường' điểm ở Sài Gòn giá 10.000 USD
28/12/2020 20:05:59
Cảnh sát truy tìm Nguyễn Võ Bích Dung, 46 tuổi, bị tố cáo là giả giảng viên, nhận 'chạy' vào trường THPT Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa giá 10.000 USD.

Công an quận 1, TP HCM, xác định Dung có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng đã bán nhà trên đường Âu Cơ (phường 10, quận Tân Bình) đi đâu không rõ, nên ra quyết định truy tìm.

Trước đó, trình báo cơ quan điều tra, ông Văn, 43 tuổi, cho biết gia đình muốn xin cho cháu vào học trường THPT Lê Hồng Phong hoặc Trần Đại Nghĩa, được giới thiệu Dung có khả năng giúp.

Ngày 26/6, ông gặp Dung tại quán nước trên đường Trường Sa, phường Đa Kao, quận 1. Bà này xưng là giảng viên trường Cao đẳng xây dựng số 2, đi chung với người tên Bình - nhận là thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM. Dung ra giá 10.000 USD. Ông Văn đưa trước 5.000 USD, phần còn lại đôi bên thoả thuận sẽ trả khi việc hoàn thành.

Đến đầu tháng 9 qua, ông Văn không thấy tên cháu mình trong danh sách học sinh của hai trường điểm, tìm Dung không thấy. Qua tìm hiểu, ông biết bà ta không phải giảng viên và người tên Bình cũng không phải cán bộ của Sở Giáo dục.

Tương tự, ông Hoàng muốn chuyển công tác giảng dạy từ trường ở quận 1 về trường THPT Mạc Đĩnh Chi, quận 6, và được Dung ra giá 50 triệu đồng. Ông này đưa trước 30 triệu đồng nhưng chờ mãi không có kết quả. Ông Hoàng kiếm Dung hỏi chuyện, bà ta trả lại 7 triệu đồng rồi không thể liên lạc.

Tác giả: Kiến Tường

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến