Dòng sự kiện:
Bí mật kinh doanh nhà Jonathan Hạnh Nguyễn: Nổi danh nhờ hàng hiệu, kiếm bộn từ dịch vụ sân bay
12/03/2020 10:40:26
Dù kinh doanh những mặt hàng xa xỉ nhưng lợi nhuận của DAFC khá thấp. Ngược lại, lợi nhuận hàng năm của Sasco hiện đạt trên 400 tỷ đồng, trong đó hơn một nửa đến từ hoạt động kinh doanh phòng chờ VIP tại sân bay.

Vừa qua, Tiên Nguyễn - con gái "ông trùm hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn đã trở về Việt Nam sau quãng thời gian đi qua hai nước Anh và Ý - vùng tâm dịch tại Châu Âu bằng chuyên cơ riêng, do chính bố mình sắp đặt.

Tiên Nguyễn đã được lực lượng kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra sức khỏe và đưa vào khu cách ly tập trung tại TP HCM.

Jonathan Hạnh Nguyễn đưa con gái từ vùng dịch về bằng máy bay riêng.

Trước đó, Tiên Nguyễn đã tham dự Tuần lễ thời trang Milan (Italia) diễn ra từ ngày 18 - 24/2. Cô cùng với em trai Hiếu Nguyễn tham dự show của Burberry. Tại Milan, Thủy Tiên có hội ngộ gặp gỡ với hai chị em N.N và N.H.N (ca nhiễm thứ 17 ở Việt Nam). Sau đó, Tiên Nguyễn trở về nước Anh.

Việc Thảo Tiên tham dự các tuần lễ thời trang sang trọng tại châu Âu không có gì là bất ngờ khi cô là Phó Tổng Giám đốc Phát triển thời trang cao cấp của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group).

IPP Group được biết đến chủ yếu với lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam, website của Tập đoàn cho biết IPP chiếm đến gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước.

Mảng kinh doanh thời trang – hàng hiệu của IPP được thực hiện thông qua 3 công ty là Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Châu Mỹ ( CMFC).

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và vợ Thủy Tiên

Công ty ACFC là nhà phân phối của các thương hiệu trung cấp thế giới trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, và các nhãn hiệu thể thao. Hiện ACFC đang phân phối các thương hiệu: Nike, Calvin Klein, Diesel, Mango, Levi’s, Tommy Hilfiger, Dune, French Connection, Parfois, OVS, Fitflop.

Công ty CMFC là nhà phân phối của các thương hiệu trung cấp từ châu Mỹ trong lĩnh vực thời trang. Hiện CMFC đang phân phối các thương hiệu:Banana Republic, Old Navy, Gap.

Còn Công ty DAFC là nhà phân phối của các thương hiệu thời trang cao cấp trong các lĩnh vực thời thời trang, mỹ phẩm, nước hoa. Hiện DAFC đang sở hữu 60 thương hiệu như BVLGARY, Rolex, Cartier, Versace...

Bên cạnh đó, IPP còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như hàng không (đầu tư vào Sasco, nhà ga quốc tế Cam Ranh), nhượng quyền đồ ăn nhanh đến những mảng kinh doanh ít được biết đến hơn như IPP Sprits (kinh doanh rượu), IPP Leaf (kinh doanh nguyên liệu thuốc lá), logistics, bán lẻ đồ công nghệ…

Được biết đến là "ông vua" kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam nhưng thực tế thì lợi nhuận các công ty kinh doanh thời trang, mỹ phẩm cao cấp của ông Hạnh Nguyễn lại có lợi nhuận kém xa so với CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco).

Năm 2018, Sasco đạt hơn 400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong khi công ty ACFC và DAFC - cũng là 2 cổ đông chính của Sasco - chỉ có lợi nhuận lần lượt là 107 tỷ và 31 tỷ đồng.

Năm 2019, Sasco ghi nhận doanh thu 2.895 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 373 tỷ đồng, tăng khoảng 9% so với năm 2018. So với kế hoạch 3.024 tỷ doanh thu và 425 tỷ lợi nhuận trước thuế, SAS lần lượt thực hiện được 96% chỉ tiêu doanh thu, ngược lại vượt 5% chỉ tiêu lợi nhuận.

Kết quả kinh doanh năm 2019 của Sasco

Về Sasco, công ty được biết đến là doanh nghiệp lớn chuyên kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách thương gia, ẩm thực, nhà hàng khách sạn tại sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Cam Ranh mở rộng…

Cơ cấu cổ đông hiện tại của Sasco gồm cổ đông Nhà nước là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam ACV (49,07%), cùng 3 cổ đông chiến lược đều là các công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là IPP, DAFC, ACFC, tổng tỷ lệ sở hữu của ông Jonathan Hạnh Nguyễn là 45,26%. Ông Hạnh Nguyễn hiện đang giữ chức Chủ tịch của Sasco và vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên là Thành viên HĐQT.

Sự tăng trưởng nóng của ngành hàng không thời gian qua, đặc biệt lượng khách quốc tế đã góp phần thúc đẩy lợi nhuận Sasco tăng mạnh. Mới đây, Công ty tiếp tục mở rộng đầu tư sang bất động sản và resort thông qua dự án Sasco Blue Lagoon Resort với diện tích 2ha tại bờ biển Phú Quốc.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến